NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ KHẢ NĂNG ĐI CỦA TRẺ ( theo aap)

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Đa số trẻ nhỏ bước những bước đi đầu đời khi được 1 tuổi. cũng có trẻ sớm hơn hay trễ hơn 1 chút. Để có được những bước đi đầu tiêu trẻ phải trải qua nhiều giai đoạn bắt đầu với biết lẫy ( 3 tháng ) => biết ngồi ( 6 tháng ) => biết bò => biết đi . các mốc tuổi này chỉ là tương đối và không bé nào giống bé nào . Có vài bé bỏ giai đoạn bò mà tiến thẳng từ ngồi sang đứng dậy và đi.

Ở thời kì đầu tiên khi mới biết đi , trẻ sẽ đứng ở thế 2 chân dạng rộng ra , cùng với ngón chân hướng ra ngoài , còn hai cánh tay thì dang ra và khuỷu tay hơi gấp lại . Lúc này trẻ không đi theo một đường thẳng mà thường bước theo hướng từ phía bên này sang phía bên kia .

Mặc dù lúc đầu trẻ sẽ liên tục bị hụt chân và vấp ngã , song khi đã đi được vài tháng trẻ sẽ đủ tự tin để thực hiện 1 loạt các thao tác phức tạp như bước chân sang 2 bên hay bước lùi , cúi xuống nhặt đồ vật , vừa đi vừa ném bóng .

Khi nào cần nói chuyện với bác sĩ nhi ? – hãy gọi cho bác sĩ nếu

- Tới tháng thứ 17 mà con vẫn chưa tự đi được

- Trẻ đã được 3 tuổi mà vẫn đi nhón gót ( đi bằng phần ngón chân)

- Không sử dụng cả 2 tay và chân một cách cân xứng .

Cách Chọn giày cho trẻ :

Ở những tháng đầu tiên không nên cho trẻ mang giày , chỉ nên mang vớ để giữ ấm bàn chân . khi trẻ bắt đầu bước đi là lúc bạn nên chọn giày cho con . hãy chọn những loại giày có đế chống trượt như giày thể thao cao cổ chẳng hạn , nó sẽ giúp cho bé có thể đi được bình thường ở những nơi có sàn trơn . vì tốc độ phát triển bàn chân trẻ rất nhanh nên tầm 2-3 tháng bạn sẽ phải thay giày 1 lần , do vậy cũng không cần sắm loại quá đắt tiền.

Bạn nên kiểm tra độ vừa vặn của giày mỗi tháng 1 lần theo kinh nghiệm : đỉnh ngón chân cái nên cách mặt trong của mũi giày một khoảng bằng bề rộng 1 ngón tay để đảm bảo trẻ luôn được thoải mái . việc phải đi một đôi giày chật sẽ tệ hơn là không mang giày .

Lời khuyên : loại xe tập đi tự lăn ( loại có bánh lăn mà bạn đặt trẻ vào để bước đi ) thật sự là những mối đe dọa cho sự an toàn tính mạng của trẻ . chúng thường đưa trẻ vào những tình huống nguy hiểm như ngã xuống cầu thang khi không có rào chắn hay đưa trẻ đi đến những nơi nguy hiểm , những vị trí mà trẻ không thể với tới được nếu không có sự hỗ trợ của chiếc xe. Viện hàn lâm nhi khoa hoa Kì đặc biệt khuyến cáo các bậc cha mẹ không nên sử dụng loại xe tập đi này cho trẻ.

=============================================================

👩‍⚕️CHUYÊN GIA TƯ VẤN SỨC KHỎE - ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y: DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU.

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

📧 Email: DuocsiLieu151@gmail.com.

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large