Những biện pháp giúp phòng tránh bệnh parkinson

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Nếu trong gia đình có người thân mắc bệnh Parkinson thì ngay bây giờ hãy tự trang bị cho mình những kiến thức để phòng tránh bởi bệnh có thể mắc ở bất cứ ai. 

Bệnh thường xuất hiện ở những người trên 55 tuổi

Bệnh thường xuất hiện ở những người trên 55 tuổi

Bệnh parkinson là bệnh gì?

Sẽ không sai khi nói bệnh Parkinson là một trong những bệnh người già thường gặp phổ biến nhất hiện nay, hàng năm có tới hơn 50% số người mắc căn bệnh này. Bệnh parkinson hay còn hiểu theo cách khác là bệnh run chân tay. Bệnh do thoái hóa hệ thần kinh gây ra, bệnh biểu hiện đặc trưng bằng các cử động bị chậm chạp, cứng đờ, run và rối loạn về thăng bằng. Khi bị mắc bệnh sức khỏe người già trở nên suy giảm, mọi sinh hoạt phụ thuộc nhiều vào người thân.

Một vài biện pháp giúp phòng tránh bệnh parkinson

Một điều đáng buồn cho những ai có nguy cơ mắc bệnh là hiện nay trên thế giới chưa phát hiện ra một loại thuốc nào có khả năng chữa được căn bệnh trên. Mọi biện pháp can thiệp chỉ có thể giảm sự phát triển cũng như không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. Vì thế, mỗi người chúng ta cần có những biện pháp nhất định để phòng tránh bệnh parkinson. 

  • Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp người già giảm thiếu được tác nhân gây bệnh, cũng như giúp sức khỏe người già trở nên dẻo dai và khỏe mạnh hơn từ đó giúp phòng ngừa được nhiều bệnh lý khác. 

Lúc này trong chế độ dinh dưỡng người cao tuổi cần bổ sung thêm nhiều loại trái cây, rau củ, quả, đặc biệt là chất xơ, hạn chế cho người già ăn đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, nước ngọt có ga và cả những thực phẩm giàu protein. Để phòng tránh bệnh, tốt nhất nên cho người già uống nhiều nước hoa quả, trà xanh và nước lọc. Duy trì chế độ dinh dưỡng này thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh parkinson. 

Khi mắc bệnh người già cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Khi mắc bệnh người già cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

  • Chế độ tập luyện

Vận động thường xuyên làm hệ cơ khỏe mạnh, dẻo dai hơn, tăng cường đề kháng, đây cũng là một trong những bí quyết sống khỏe sống lâu của toàn người già trên thế giới. Đặc biệt hơn, tập thể dục còn rất tốt cho những người có nguy cơ mắc  bệnh Parkinson cũng như giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh nguy hiểm khác. Một vài bài tập thể dục nhẹ nhàng và hợp lý cho độ tuổi người già lúc này như đi bộ, đứng lên ngồi xuống, vặn người, đạp xe. Vì sức khỏe cũng như hệ xương khớp của người già lúc này trở nên yếu và thoái hóa rất nhiều nên tốt nhất chỉ nên vận động nhẹ nhàng trong thời gian ngắn để duy trì được sự cân bằng cho cơ thể.

  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Một trong những cách giúp người già phòng tránh được bệnh parkinson tốt nhất đó là kiểm tra sức khỏe định kỳ. Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bệnh sớm hơn từ đó có chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt phù hợp với thể trạng của mỗi người. Quan trọng hơn việc phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời làm tăng khả năng chữa bệnh cũng như giảm thiểu tác động của bệnh đến sức khỏe con người. Ngoài ra, người già cần được ở những nơi thoáng mát, không khí trong lành, không bị ôi nhiễm.

Theo như khuyến cáo của tố chức Y tế thế giới cho thấy, những người có độ tuổi từ 55 tuổi trở lên có khả năng cao mắc bệnh parkinson, vì thế để giảm thiếu nguy cơ mắc bệnh cũng như đảm bảo một cuộc sống tốt cho người già, người thân nên áp dụng những biện pháp giúp phòng tránh bệnh parkinson ngay từ hôm nay.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large