Hỏi đáp chuyên gia về run sau sinh

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Câu hỏi: 

Xin chào bác sĩ, em mới sinh bé được 3 tháng, hiện tại em cảm thấy tay có dấu hiệu run khi căng thẳng. Cho em hỏi biểu hiện của em như vậy là sao và em phải điều trị như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn,

Sau khi sinh con, một số bà mẹ cảm thấy đột ngột xuất hiện triệu chứng run tay. Nguyên nhân có thể là so dự thay đổi nội tiết tố và những căng thẳng, áp lực từ cuộc sống gia đình, việc chăm sóc con nhỏ khiến người phụ nữ rơi vào tình trạng stress, suy nhược thể chất, suy nhược tinh thần.

Chính những yếu tố này gây áp lực lên hệ thần kinh, kích thích tăng sản xuất một số hormone như adrenaline và cortisone vào trong máu, khiến cho hệ thống thần kinh thực vật hoạt động mạnh, từ đó dẫn tới biểu hiện run tay.

Để cải thiện tình trạng này, đầu tiên bạn cần tới bệnh viện để được kiểm tra cụ thể. Song song với đó, bạn cần duy trì trạng thái cảm xúc thoải mái, và vui vẻ để đón chào những điều tích cực mới.Cụ thể, bạn nên:

• Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi đặc biệt các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhằm ngăn bệnh nặng hơn như súp lơ, cải bắp, ớt chuông, cà chua, ăn cá, uống đủ nước. Hạn chế tối đa các đồ uống chứa chất kích thích như bia, rượu, cà phê, trà đặc...và hạn chế ăn đồ chiên xào.

• Tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm run rất tốt.

• Giảm tải áp lực trong cuộc sống, có thể nghe nhạc nhẹ, tập yoga hoặc thiền.

Mặc dù bệnh này khó chữa trị dứt điểm nhưng nếu bạn áp dụng đúng những lời khuyên trên có thể giúp tình trạng run của bạn cải thiện đáng kể. Để đẩy nhanh hiệu quả trong điều trị, sau khi cai sữa cho con, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chuyên biệt hỗ trợ làm giảm các chứng run là Khang não cơ PKH. Sản phẩm là sự kết hợp các dược liệu quý như Thiên ma, Câu đằng giúp bạn an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền thần kinh do đó có tác dụng làm giảm run do stress rất hiệu quả.

Chúc bạn sớm cải thiện được tình trạng run của mình! 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large