DHA là gì, tác dụng và cách uống để có hiệu quả tốt nhất

Viết bởi Nguyễn Liễu vào

1. DHA là gì

DHA là tên viết tắt của Docosahexaenoic acid, một axit béo rất quan trọng đối với cơ thể. DHA thuộc nhóm các axit béo omega-3.

Các loại axit beo omega-3 thường gặp là DHA, EPA và ALA.

2. Tại sao DHA lại quan trọng đến thế?

DHA đóng một vai trò quan trọng với cấu trúc và hoạt động của cơ thể, tác động trực tiếp đến sự thông minh, khả năng ghi nhớ, đọc và hành vi.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, DHA có lợi ích ở các lứa tuổi khác nhau, với cả trẻ em và người lớn. Có đến 60% não là được làm từ chất béo, trong đó khoảng ¼ số này là DHA. Đồng thời, DHA chiếm đến 93% lượng axit béo omega-3 trong võng mạc, là thành phần quan trọng đảm bảo cho hệ tim mạch hoạt động tốt nhất.

DHA là gì, tác dụng và cách uống để có hiệu quả tốt nhất

Ngoài ra, DHA giúp giảm lượng triglycerid máu, giảm loạn nhịp tim, làm giảm tỷ lệ bệnh động mạch vành, giảm chứng nhồi máu cơ tim.

Đặc biệt ở trẻ em, DHA rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ, hệ thần kinh và võng mạc. Thiếu hụt DHA sẽ tác động trực tiếp đến độ thông minh, khả năng đọc, ghi nhớ và các hành vi của trẻ.

Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ mang thai và cho con bú nên bổ sung thêm 100-200 mg DHA mỗi ngày ngoài nhu cầu 250mg axit béo omega-3 cho người lớn.

3. Thực phẩm nào có chứa DHA?

Bởi DHA không được cơ thể tự tổng hợp nên được phải bổ sung bằng cách ăn uống. Bạn có thể bổ sung DHA bằng cách ăn những thực phẩm như: Mỡ của cá hồi, cá trích, cá thu, Gan động vật, Dầu cá. Ngoài ra, DHA cúng có trong thịt gà và lòng đỏ trứng gà.

Một số nguồn tin cho rằng, hạt lanh có chứa DHA cho cơ thể. Tuy nhiên, đây là một thông tin sai, bởi hạt lạnh là nguồn gốc của các axit béo omega, trong đó có ALA. Mà ALA lại là nguyên liệu để cơ thể tổng hợp lên DHA. Nhưng quá trình tổng hợp này thường ít hiệu quả và không ổn định nên không thể cung cấp đủ DHA cho chúng ta.

Vì thế, để cơ thể khỏe mạnh, mà đặc biệt là sự phát triển toàn diện của trẻ, cần đảm bảo cung cấp đầy đủ DHA qua dinh dưỡng và thực phẩm chức năng chứa DHA. Các mẹ nên ăn nhiều cá biển (2 – 3 lần/tuần nhưng thận trọng các loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao), viên tảo, sữa, thực phẩm chức năng có chứa DHA… để phát triển não bộ và tầm nhìn cho trẻ. Đặc biệt nên bổ sung vào giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Liều lượng cần thiết là 200mg/ngày để trẻ phát triển hệ thần kinh và mạch máu một cách toàn diện.

Thực phẩm nào có chứa DHA

Lưu ý, không nên uống dầu gan cá (cung cấp nhiều DHA) vì nó có nhiều Vitamin A gây ngộ độc cho thai nhi. Khi dùng thêm sữa và các sản phẩm bổ sung DHA thì nên tham khảo thêm sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, các mẹ nhé!

4. Blackmores Pregnant – Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại sản phẩm bổ xung DHA cho bà bầu. Nhưng các mẹ nên tỉnh táo và cân nhắc, cũng như tham khảo các thông tin chính thống để mua được sản phẩm đúng chuẩn và chính hãng. Các mẹ có thể bổ sung DHA bằng các sản phẩm riêng lẻ như: Bio Island DHA, Nataboost Pure, Oceans mom Prenatal DHA, Beanstalk mom DHA.

Hoặc bằng các loại Vitamin tổng hợp như: Nature made Prenatal multi DHA, Blackmores Pregnancy… Và trong bài này chúng ta sẽ nói đến một loại vitamin tổng hợp của Úc: Blackmores Pregnant.

Khi mua những sản phẩm này bạn có thể yên tâm bởi chúng đã được chứng nhận, vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Châu Âu. Vì thế, các mẹ chỉ cần cân nhắc xem chọn loại nào thôi nhé!

Blackmores Pregnant – Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu

BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold - sản phẩm chứa 20 chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm 12 Vitamin, 7 Khoáng Chất & Axit Béo Omega-3 không mùi. Ngoài ra sản phẩm còn cung cấp lượng Iod và Axit Folic hàng ngày dựa trên hướng dẫn bổ sung cho phụ nữ mang thai ở Úc.  

BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold cung cấp các vitamin, khoáng chất với liều hàng ngày đầy đủ cho Mẹ Bầu & sự phát triển toàn diện của thai nhi - Có khả năng giải quyết được cả 5 nỗi lo lắng lớn nhất của các mẹ bầu trong quá trình mang thai:BỔ SUNG ĐẦY DƯỠNG CHẤT CHO CẢ MẸ VÀ BÉ, hạn chế những mối nguy cơ khi ốm nghén, sảy thai, dị tật bẩm sinh, sinh non.

  • Sắt: ở dạng sinh học để hình thành hemoglobin, vận chuyển oxy đến các mô. 
    Với hàm lượng vừa đủ để kết hợp cùng các Thành phần khác nên BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold đã hạn chế táo bón, ít gây buồn nôn, nhẹ nhàng với dạ dày của Mẹ Bầu.  
  • Iod: giúp phát triển não bộ, kỹ năng vận động, thị giác và thính giác của em bé. 
    Yêu cầu về iốt được tăng lên trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong 20 tuần đầu. Là chất rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của tuyến giáp vì nó là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tổng hợp hormone tuyến giáp. Hormone tuyến giáp ảnh hưởng đến hầu hết mọi tế bào trong cơ thể và điều tiết sử dụng oxy, tỷ lệ trao đổi chất và chuyển hóa tế bào.
  • Acid folic: cung cấp liều hàng ngày đủ 500 μg. Giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Trước giai đoạn mang thai, Acid Folic đóng vai trò cần thiết trong việc giảm nguy cơ khuyết tật não và tủy sống như xương sống bị chẻ đôi.
  • Axit béo Omega-3: Trong thời kỳ mang thai cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm về thính giác, đặc biệt là trong tam cá nguyệt đầu (3 tháng đầu). Dầu cá không mùi có nghĩa là phụ nữ mang thai có thể nhận được những lợi ích của Omega-3s mà không bị khó chịu bởi mùi tanh của cá. 
  • DHA: giúp phát triển não bộ, thị lực và thần kinh của em bé. 
  • Vitamin nhóm B: Vitamin B hỗ trợ sản xuất năng lượng tế bào, với các vitamin B1, B2, B3, và B5 đều tham gia sản xuất năng lượng tế bào. Vitamin B2 và B12 giúp cơ thể sử dụng axit folic. 
  • Vitamin D: hỗ trợ sự phát triển của xương và răng khỏe mạnh. 
  • Vitamin D3: giúp tăng khả năng hấp thu canxi, giúp hệ xương của các bé phát triển khỏe mạnh, giúp bé phát huy được chiều cao tối đa.   
  • Kẽm, vitamin C & D và Betacarotene: Tăng sức đề kháng & sự miễn dịch cho mẹ bầu. 

Các dưỡng chất thiết yếu của BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold


Việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu là cần thiết để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển. Theo tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Phó trưởng Khoa dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế - Viện dinh dưỡng Quốc gia: "Trong quá trình thai kỳ, bà bầu nên bổ sung canxi, sắt, Axit Folic và các loại vitamin tổng hợp hằng ngày. Mặc dù vậy, bà bầu lưu ý là không được tự ý tới các hiệu thuốc mua về bổ sung hằng ngày. Những loại vitamin này cần có sự kê đơn và chỉ dẫn của bác sĩ có chuyên môn để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe thai kỳ".  

Quan trọng hơn nữa, Sản phẩm này được chúng tôi nhập khẩu chính hãng trực tiếp từ Úc với đầy đủ các giấy tờ, chứng nhận, kiểm định, nguồn gốc nên các mẹ yên tâm. Phạt hiện hàng giả, bồi thường 1000 lần giá trị của đơn hàng. 

Chứng nhận là sản phẩm PHÙ HỢP QUY ĐỊNH AN TOÀN THỰC PHẨM do Bộ Y Tế - Cục An Toàn Thực Phẩm cấp.

Hiện nay trên thị trường lại trôi nổi quá nhiều hàng xách tay không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì thế, trước khi mua các mẹ nên xem qua các dấu hiệu phân biệt Hàng thật - nhập khẩu chính hãng từ ÚC & Hàng giả, hàng nhái, hàng xách tay.

Dấu hiệu phân biệt Hàng Thật -chính hãng & Hàng giả, hàng nhái, hàng xách tay

Sản phẩm chính hãng nhập khẩu - Dược sĩ Liễu

Sản phẩm xách tay TRÔI NỔI TRÊN THỊ TRƯỜNG

1. Logo cờ ÚC trên nắp lọ

Không

2. Nhãn phụ bằng tiếng Việt dán trên mỗi lọ có số xác nhận công bố cuả Bộ Y Tế Việt Nam

Không

3. Số lượng viên trong mỗi lọ

Chỉ có 1 loại duy nhất: 60 viên/lọ

Có rất nhiều loại: 60, 120 hoặc 180 viên

4. Giá cả

Chỉ có 1 Gía duy nhất: 590.000/ lọ, dùng trong 1 tháng,

Gía cả bất ổn, chênh lệch không có căn cứ: 250K - 650K

5. Giấy chứng nhận lưu hành tự do (Free sale) Hoặc Giấy chứng nhận y tế (Healthy) do cơ quan nhà nước ÚC cấp

Không

6. Phiếu kết quả kiểm nghiệm của sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng & an toàn cho mẹ bầu

Không

 7. Bản xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại Việt Nam

 CÓ 

 Không


Để đặt mua BLACKMORES Pregnancy & Breast - Feeding Gold -Vitamin tổng hợp cho bà bầu chính hãng 100%, vận chuyển toàn quốc, giao hàng thu tiền tận nơi  bạn có thể đặt hàng online ngay trên Website TẠI ĐÂY hoặc gọi điện đến Hotline 0968.556.133 - 0931.699.116 để được tư vấn, hướng dẫn & đặt mua sản phẩm BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold nhập khẩu chính hãng một cách an toàn & hiệu quả nhất. Hoặc mở khung chat phía dưới góc phải màn hình để được hỗ trợ nhanh nhất, các mẹ nhé!

Lưu ý:

  • Hướng dẫn sử dụng liều lượng & kiêng kị riêng biệt cho từng Chị em sẽ kèm trong bưu phẩm thuốc gửi đi cho quý vị.  
  • Hóa đơn thuốc sẽ in sẵn ngoài thùng thuốc kèm DẤU ĐÓNG ĐỎ của Công ty ở ngoài bưu phẩm - Phòng ngừa hàng giả. Hoặc quý vị có thể tải phần mềm Icheck trên mạng để kiểm tra mã vạch xác thực hàng chính hãng.  
  • Để phân biệt hàng chính hãng, bạn hãy kiểm tra hình ảnh tem phụ bằng tiếng Việt dán trên chai và Tem logo cờ Úc màu xanh dán trên nắp chai hoặc kiểm tra mã vạch trên sản phẩm. 
  • Đặc biệt không tự ý sử dụng khi chưa có hướng dẫn của Dược sĩ! 


MỘT SỐ SẢN PHẨM THAM KHẢO CHO MẸ BẦU

BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold - chứa 20 chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm 12 Vitamin, 7 Khoáng Chất, Axit Béo Omega-3 không mùi, Iod & acid folic. 
Sựa lựa chọn thông minh, hoàn hảo cho cả Mẹ & Bé yêu.
Gía 590.000/ hộp - Dùng trong 1 tháng

Bio C® 1000mg - Gía 290.000/hộp

Blackmores Bio C® 1000mg là công thức hiệu năng cao giúp tắng sức đề kháng và giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm cho mẹ bầu - Dùng rất tốt cho mẹ bầu

Vậy nếu như bạn đang lo lắng và vô cùng sợ vì không biết phải lựa chọn loại Vitamin tổng hợp nào để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và sự hình thành, phát triển não bộ & sự phát triển tòan diện cho con yêu trong giai đoạn thai kì đặc biệt quan trọng này hãy chủ động liên hệ trực tiếp cùng Dược sĩ Liễu - 0968.556.133 để được hướng dẫn tư vấn, theo dõi & mua hàng chính hãng nhập khẩu Úc. 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large