Bổ sung Canxi cho mẹ bầu trong thai kỳ và những điều cần lưu ý

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

1. Tại Sao Bà Bầu Phải Bổ Sung Canxi?

Có lẽ nói đến Canxi thì không còn xa lạ gì với các mẹ bầu nữa! Canxi giúp xương chắc khỏe. Đặc biệt là với các mẹ bầu thì bổ sung Canxi đầy đủ sẽ giúp xương của bé phát triển tốt. Bởi các bé sẽ hấp thụ canxi cần thiết từ cơ thể mẹ, đặc biệt là trong giai đoạn gần tam cá nguyệt thứ 3.

Thông thường, mỗi em bé từ khi trong bụng mẹ đến khi sinh ra cần hấp thủ đủ 30g canxi. Trong đó lượng canxi hấp thụ ở tam cá nguyệt thứ 2 là 50 mg/ngày và ở tam cá nguyệt thứ 3 là 250 mg/ngày.

Bổ sung Canxi cho mẹ bầu trong thai kỳ và những điều cần lưu ý

Tác dụng của canxi với sự phát triển của thai nhi bao gồm:

  • Góp phần quan trọng trong việc phát triển răng hàm mặt chắc khỏe.
  • Hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thần kinh.
  • Hỗ trợ sự hình thành hệ cơ.
  • Giúp tim mạch phát triển khỏe mạnh

Bổ sung canxi với các mẹ có tác dụng:

  • Tăng cường sữa mẹ.
  • Giảm lượng chất béo sản sinh, giảm nguy cơ béo phì các mẹ trong thai kỳ
  • Duy trì nhịp tim ổn định
  • Giúp quá trình đông máu diễn ra bình thường.

Để đảm bảo cơ thể hấp thu đủ canxi, em bé phát triển toàn diện, mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ cần phải bổ sung đủ lượng canxi cần thiết.

2. Bà Bầu Uống Canxi Bao Nhiêu Là Đủ?

Theo khuyến cáo từ Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, lượng canxi cần hấp thụ tùy theo độ tuổi của phụ nữ như sau:

  • 19 tuổi trở đi, tính cả trường hợp mang thai: 1000 mg (1g) mỗi ngày
  • 14 đến 18 tuổi: 1300 g (1,3 g) mỗi ngày.

Tuy nhiên, cơ thể chỉ có thể hấp thụ tối đa 500mg Canxi trong một lần và 1000mg trong một ngày nếu được dùng thành nhiều lượng nhỏ. Các mẹ nên lưu ý uống Canxi sao cho đủ liều lượng mình cần trong ngày để có hiệu quả tốt nhất nhé!

3. Hậu Quả Khi Bà Bầu Bị Thiếu Canxi

Một số tác động bất lợi cho mẹ bầu khi không đượ cung cấp đủ lượng Canxi cần thiết bao gồm:

  • Khi không đủ lượng Canxi cần thiết, bé sẽ phải hấp thụ lượng canxi dự phòng từ xương của mẹ. Làm cho mẹ bầu bị thiếu Canxi, giảm độ chắc khỏe của xương của mẹ.
  • Thiếu canxi hấp thụ cho xương sẽ gây nguy cơ loãng xương. Loãng xương khiến cho xương bị teo lại, trở nền giòn và yếu hơn. Khi thai lớn dần lên, cơ thể mẹ sẽ không chịu được sức nặng của em bé.
  • Làm tăng huyết áp cho mẹ khi mang thai và trước thời điểm sinh đẻ.
  • Gây gián đoạn quá trình đông máu và tiết hormone.
  • Giảm lượng canxi trong máu sẽ gây sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.

4. Bổ Sung Canxi Cho Bà Bầu Bằng Cách Nào?

Bổ sung Canxi cho mẹ bầu trong thai kỳ và những điều cần lưu ý

Trong toàn bộ thai kỳ, bà bầu luôn cần được bổ sung canxi đầy đủ để bào thai có thể phát triển toàn diện.

Canxi có thể được tìm thấy nhiều trong thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có chứa hàm lượng Canxi coa hơn hẳn mà các mẹ nên chú ý đó là: cua đồng, tôm đồng, sữa bột, sữa đậu nành, sữa bò, sữa dê, vừng, cà rốt… Các mẹ nên bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung canxi một cách hợp lý nhé!

Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên tham khảo thêm các viên uống vitamin tổng hợp có chứa canxi hoặc viên uống canxi riêng biệt thì nên chú ý:

  • Uống viên canxi sau bữa sáng 1 tiếng. Không uống canxi vào buổi tối, đặc biệt là trước giờ đi ngủ vì có thể gây khó ngủ hoặc sỏi thận do lắng đọng canxi. Đây là lời giải đáp tốt nhất cho các mẹ bầu thắc mắc: Canxi Cho Bà Bầu Uống Khi Nào Thì Tốt?
  • Chia nhỏ làm nhiều lần uống trong ngày nếu phải uống canxi với liều lượng cao bởi mỗi lần cơ thể chỉ có thể hấp thu 500mg.

Tác Dụng Phụ Khi Dùng Canxi Cho Bà Bầu: Tác dụng phụ cho mẹ bầu khi bổ sung Canxi đó là: tăng canxi trong máu, buồn nôn và nôn, táo bón hoặc tiêu chảy, mệt mỏi. Khi các hiện tượng này diễn ra quá nhiều khiến mẹ bầu mệt mỏi và khó chịu, lúc này các mẹ nên dừng lại và tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa nhé!

5. Lưu Ý Khi Bổ Sung Canxi Trong Thai Kỳ

Lưu Ý Khi Bổ Sung Canxi Trong Thai Kỳ

Ai cũng biết rằng, bổ sung Canxi là cực kỳ cần thiết đối với mẹ bầu. Nhưng nếu hấp thụ quá nhiều Canxi trong thai kỳ có thể gây ảnh hưởng xấu. Các mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ trước khi bổ sung Canxi, đặc biệt là trong từng giai đoạn khác nhau của thai kỳ.

Nhưng đối với nhiều bà bầu có sức khỏe không tốt, cần lưu ý những điều sau:

  • Không uống canxi chung thời điểm với sắt.
  • Chọn các loại viên uống canxi không chứa chì. Bởi chỉ một hàm lượng nhỏ chì đã đủ để gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
  • Không uống canxi cùng lúc với các thực phẩm chứa oxalate như trà, socola, dâu tây… Các loại thực phẩm chứa oxalate này khi kết hợp với canxi sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.
  • Khi cơ thể bà bầu có các biểu hiện như suy thận, trong máu có nhiều canxi… bà bầu cần phải dừng uống canxi, tham khảo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ.
  • Bà bầu mắc chứng tiểu đường nên tránh các loại viên bổ sung canxi chứa nhiều đường.
  • Bà bầu bị tiền sản giật, huyết áp cao cần thận trọng khi sử dụng các loại canxi có chứa muối nitrat.

6. Bổ sung Canxi an toàn cho mẹ bầu bằng Vitamin tổng hợp Blackmores Pregnant.

Việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu là cần thiết để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển. Theo tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Phó trưởng Khoa dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế - Viện dinh dưỡng Quốc gia: "Trong quá trình thai kỳ, bà bầu nên bổ sung canxi, sắt, Axit Folic và các loại vitamin tổng hợp hằng ngày.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại sản phẩm bổ xung Canxi cho bà bầu. Nhưng các mẹ nên tỉnh táo và cân nhắc, cũng như tham khảo các thông tin chính thống để mua được sản phẩm đúng chuẩn và chính hãng. Các mẹ có thể bổ sung Canxi bằng các sản phẩm viên uống Canxi riêng biệt hoặc các loại Vitamin tổng hợp, chẳng hạn như: Blackmores Pregnant xuất xứ Úc.

Khi mua những sản phẩm này bạn có thể yên tâm bởi chúng đã được chứng nhận, vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Châu Âu. Vì thế, các mẹ chỉ cần cân nhắc xem chọn loại nào thôi nhé!

Blackmores Pregnant – Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu

BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold - sản phẩm chứa 20 chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm 12 Vitamin, 7 Khoáng Chất & Axit Béo Omega-3 không mùi. Ngoài ra sản phẩm còn cung cấp lượng Iod và Axit Folic hàng ngày dựa trên hướng dẫn bổ sung cho phụ nữ mang thai ở Úc.  

BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold cung cấp các vitamin, khoáng chất với liều hàng ngày đầy đủ cho Mẹ Bầu & sự phát triển toàn diện của thai nhi - Có khả năng giải quyết được cả 5 nỗi lo lắng lớn nhất của các mẹ bầu trong quá trình mang thai:BỔ SUNG ĐẦY DƯỠNG CHẤT CHO CẢ MẸ VÀ BÉ, hạn chế những mối nguy cơ khi ốm nghén, sảy thai, dị tật bẩm sinh, sinh non.

  • Sắt: ở dạng sinh học để hình thành hemoglobin, vận chuyển oxy đến các mô. 
    Với hàm lượng vừa đủ để kết hợp cùng các Thành phần khác nên BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold đã hạn chế táo bón, ít gây buồn nôn, nhẹ nhàng với dạ dày của Mẹ Bầu.  
  • Iod: giúp phát triển não bộ, kỹ năng vận động, thị giác và thính giác của em bé. 
    Yêu cầu về iốt được tăng lên trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong 20 tuần đầu. Là chất rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của tuyến giáp vì nó là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tổng hợp hormone tuyến giáp. Hormone tuyến giáp ảnh hưởng đến hầu hết mọi tế bào trong cơ thể và điều tiết sử dụng oxy, tỷ lệ trao đổi chất và chuyển hóa tế bào.
  • Acid folic: cung cấp liều hàng ngày đủ 500 μg. Giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Trước giai đoạn mang thai, Acid Folic đóng vai trò cần thiết trong việc giảm nguy cơ khuyết tật não và tủy sống như xương sống bị chẻ đôi.
  • Axit béo Omega-3: Trong thời kỳ mang thai cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm về thính giác, đặc biệt là trong tam cá nguyệt đầu (3 tháng đầu). Dầu cá không mùi có nghĩa là phụ nữ mang thai có thể nhận được những lợi ích của Omega-3s mà không bị khó chịu bởi mùi tanh của cá. 
  • DHA: giúp phát triển não bộ, thị lực và thần kinh của em bé. 
  • Vitamin nhóm B: Vitamin B hỗ trợ sản xuất năng lượng tế bào, với các vitamin B1, B2, B3, và B5 đều tham gia sản xuất năng lượng tế bào. Vitamin B2 và B12 giúp cơ thể sử dụng axit folic. 
  • Vitamin D: hỗ trợ sự phát triển của xương và răng khỏe mạnh. 
  • Vitamin D3: giúp tăng khả năng hấp thu canxi, giúp hệ xương của các bé phát triển khỏe mạnh, giúp bé phát huy được chiều cao tối đa.   
  • Kẽm, vitamin C & D và Betacarotene: Tăng sức đề kháng & sự miễn dịch cho mẹ bầu. 

Các dưỡng chất thiết yếu của BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold


Việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu là cần thiết để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển. Theo tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Phó trưởng Khoa dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế - Viện dinh dưỡng Quốc gia: "Trong quá trình thai kỳ, bà bầu nên bổ sung canxi, sắt, Axit Folic và các loại vitamin tổng hợp hằng ngày. Mặc dù vậy, bà bầu lưu ý là không được tự ý tới các hiệu thuốc mua về bổ sung hằng ngày. Những loại vitamin này cần có sự kê đơn và chỉ dẫn của bác sĩ có chuyên môn để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe thai kỳ".  

Quan trọng hơn nữa, Sản phẩm này được chúng tôi nhập khẩu chính hãng trực tiếp từ Úc với đầy đủ các giấy tờ, chứng nhận, kiểm định, nguồn gốc nên các mẹ yên tâm. Phạt hiện hàng giả, bồi thường 1000 lần giá trị của đơn hàng. 

Chứng nhận là sản phẩm PHÙ HỢP QUY ĐỊNH AN TOÀN THỰC PHẨM do Bộ Y Tế - Cục An Toàn Thực Phẩm cấp.

Hiện nay trên thị trường lại trôi nổi quá nhiều hàng xách tay không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì thế, trước khi mua các mẹ nên xem qua các dấu hiệu phân biệt Hàng thật - nhập khẩu chính hãng từ ÚC & Hàng giả, hàng nhái, hàng xách tay.

Dấu hiệu phân biệt Hàng Thật -chính hãng & Hàng giả, hàng nhái, hàng xách tay

Sản phẩm chính hãng nhập khẩu - Dược sĩ Liễu

Sản phẩm xách tay TRÔI NỔI TRÊN THỊ TRƯỜNG

1. Logo cờ ÚC trên nắp lọ

Không

2. Nhãn phụ bằng tiếng Việt dán trên mỗi lọ có số xác nhận công bố cuả Bộ Y Tế Việt Nam

Không

3. Số lượng viên trong mỗi lọ

Chỉ có 1 loại duy nhất: 60 viên/lọ

Có rất nhiều loại: 60, 120 hoặc 180 viên

4. Giá cả

Chỉ có 1 Gía duy nhất: 590.000/ lọ, dùng trong 1 tháng,

Gía cả bất ổn, chênh lệch không có căn cứ: 250K - 650K

5. Giấy chứng nhận lưu hành tự do (Free sale) Hoặc Giấy chứng nhận y tế (Healthy) do cơ quan nhà nước ÚC cấp

Không

6. Phiếu kết quả kiểm nghiệm của sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng & an toàn cho mẹ bầu

Không

 7. Bản xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại Việt Nam

 CÓ 

 Không

 

Để đặt mua BLACKMORES Pregnancy & Breast - Feeding Gold -Vitamin tổng hợp cho bà bầu chính hãng 100%, vận chuyển toàn quốc, giao hàng thu tiền tận nơi  bạn có thể đặt hàng online ngay trên Website TẠI ĐÂY hoặc gọi điện đến Hotline 0968.556.133 - 0931.699.116 để được tư vấn, hướng dẫn & đặt mua sản phẩm BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold nhập khẩu chính hãng một cách an toàn & hiệu quả nhất. Hoặc mở khung chat phía dưới góc phải màn hình để được hỗ trợ nhanh nhất, các mẹ nhé!

Lưu ý:

  • Hướng dẫn sử dụng liều lượng & kiêng kị riêng biệt cho từng Chị em sẽ kèm trong bưu phẩm thuốc gửi đi cho quý vị.  
  • Hóa đơn thuốc sẽ in sẵn ngoài thùng thuốc kèm DẤU ĐÓNG ĐỎ của Công ty ở ngoài bưu phẩm - Phòng ngừa hàng giả. Hoặc quý vị có thể tải phần mềm Icheck trên mạng để kiểm tra mã vạch xác thực hàng chính hãng.  
  • Để phân biệt hàng chính hãng, bạn hãy kiểm tra hình ảnh tem phụ bằng tiếng Việt dán trên chai và Tem logo cờ Úc màu xanh dán trên nắp chai hoặc kiểm tra mã vạch trên sản phẩm. 
  • Đặc biệt không tự ý sử dụng khi chưa có hướng dẫn của Dược sĩ! 


MỘT SỐ SẢN PHẨM THAM KHẢO CHO MẸ BẦU

BLACKMORES Pregnancy & Breast-Feeding Gold - chứa 20 chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm 12 Vitamin, 7 Khoáng Chất, Axit Béo Omega-3 không mùi, Iod & acid folic. 
Sựa lựa chọn thông minh, hoàn hảo cho cả Mẹ & Bé yêu.
Gía 590.000/ hộp - Dùng trong 1 tháng

Bio C® 1000mg - Gía 290.000/hộp

Blackmores Bio C® 1000mg là công thức hiệu năng cao giúp tắng sức đề kháng và giảm nhanh các triệu chứng cảm cúm cho mẹ bầu - Dùng rất tốt cho mẹ bầu

Vậy nếu như bạn đang lo lắng và vô cùng sợ vì không biết phải lựa chọn loại Vitamin tổng hợp nào để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và sự hình thành, phát triển não bộ & sự phát triển tòan diện cho con yêu trong giai đoạn thai kì đặc biệt quan trọng này hãy chủ động liên hệ trực tiếp cùng Dược sĩ Liễu - 0968.556.133 để được hướng dẫn tư vấn, theo dõi & mua hàng chính hãng nhập khẩu Úc. 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large