Thần dược sữa non quan trọng thế nào với trẻ sơ sinh

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào


Sữa non là nguồn kháng thể dồi dào đối với con, giúp cơ thể non trẻ của con chống lại môi trường mới lạ.

Điều này hầu như các bà mẹ ai cũng biết, hoặc được nghe nói rất nhiều. nhưng mấy ai hiểu rõ tầm quan trọng thực sự của THẦN DƯỢC SỮA NON.

Lợi ích của SỮA NON đối với cơ thể trẻ sơ sinh:

  1. Sữa non nuôi niêm mạc hệ tiêu hoá và ruột chưa hoàn chỉnh của Con trẻ để chuẩn bị cho quá trình dinh dưỡng trường kỳ.

  2. Sữa non có các hoạt chất sinh hoá đặc biệt, giúp nuôi dưỡng niêm mạc mắt, tai, mũi, họng - vì những niêm mạc này ở trong nước trong thời gian thai kỳ, nên chưa hoàn chỉnh để ứng phó với môi trường mới.

  3. Sữa non có các dưỡng chất độc đáo như: AA, DHA, cholesterol... giúp nuôi dưỡng não chưa hoàn chỉnh để tiếp tục phát triển cả sau khi sinh ra đời.

  4. Sữa non có một tổ hợp các vi sinh phức tạp hoạt chất để tạo thành các kháng thể mới, khi gặp các vi khuẩn của mẹ, đã có sẵn trong ruột trẻ sơ sinh sẽ tạo kháng thể mới, cơ chế bảo vệ có mục tiêu này sẽ đưuọc thiết lập từ sớm giúp trẻ có khả năng chống những vi khuẩn mới hiệu quả hơn, kể cả khả năng chống tế bào bất thường (ví dụ tế bào ung thư) sau này.

  5. Sữa non còn chứa những hoạt chất vi sinh, men, insulin,.. và hocmon tăng trưởng trong 5 ngày đầu thực hiện chức năng lập trình đầu đời, "dạy" cho niêm mạc ruột "chuẩn hấp thụ tối ưu" với cơ thể người, chỉ hấp thụ vừa đủ, đào thải khi dư thừa, chống tiểu đường, béo phì...

  6. Sữa non chứa thành phần dinh dưỡng thấp, chỉ vừa đủ cho những ngày đầu của bé, giúp đào thải nhanh phân su ra khỏi ruột bé và giảm nhanh hiện tượng vàng da sinh lý khi bé được bú đủ sữa non.

  7. Sữa non dễ tiêu, nên chất bã được thải ra ngoài àm trẻ không cần cố gắng, trẻ không cần rặn ở thời gian này giúp giảm thiểu các chứng bệnh về đường ruột và hậu môn khi trưởng thành.

  8. Sữa non có chứa lượng muối cao, giúp sát trùng, chống nhiễm khuẩn ngay từ những giờ đầu tiên sau khi sinh.

  9. Sữa non chỉ có một lượng vừa đủ (5ml-10ml) hầu hết được trữ sẵn trong vú mẹ từ trước hoặc ngay khi trẻ sinh xong, cũng phù hợp với kích thước dạ dày của trẻ sơ sinh ngày 1 (5ml-10ml) / mỗi cữ bú.
    ⇒ Nếu cho bé bú 30ml sữa công thức ngay trong cữ bú đầu tiên của bé là hòan toàn không đúng.

  10. Được mẹ ôm ngay khi sinh ra, nút ti mẹ và bú sữa mẹ, trẻ sẽ có thân nhiệt, nhịp tim, nhịp thở ổn định, an tâm như lúc còn nằm trong bụng mẹ.

Thực tế, sữa non chỉ xuất ra trong 5 - 7 ngày đầu tiên sau khi sinh, sau đó cơ thể mẹ sẽ tiết ra sữa già, hoặc chuyển tiếp sang sữa già. Như vậy, tất cả công dụng của sữa non sẽ không còn nữa.

Từ sau ngày thứ 5 - 7, chức năng dinh dưỡng đã được gia tăng, để đáp ứng nhu cầu phát triển từ tuần thứ 2 của trẻ.

Nếu bé không được hấp thụ sữa non trong vòng 72h đầu đời, sẽ dẫn đến tình trạng "hở ruột" có nghĩa là sau này ăn gì ruột của bé cũng nhận vào hết, kể cả dư thừa, kể cả chất độc hại cho cơ thể, thể trạng trẻ không được tối ưu hoàn chỉnh, dễ nhiễm bệnh từ nhỏ và khi trưởng thành cũng dễ mắc các bệnh nan y, trên lâm sàng có thể gặp như bệnh đường ruột, tim mạch, tiểu đường, ung thư, mất trí nhớ, béo phì...

Vậy thì còn chần chờ gì nữa, nhanh tay nhấc máy, kết nối cùng Các Dược sĩ Đại học của chúng tôi để được tư vấn & hướng dẫn tận tình nhé

👩‍⚕️ TƯ VẤN SỨC KHỎE BỞI CÁC DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC- HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y:

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

👩‍⚕️ Email: ThuocdongyDsl@gmail.com

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large