8 mẹo tuyệt vời trị đờm cực hiệu quả từ các thảo dược thiên nhiên

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Từ xa xưa, không chỉ các bệnh nhân ho, đờm, mà các Mẹ bầu cũng đã quá quen với các phương pháp như xông hơi, súc miệng nước muối, dùng chanh tươi, mật ong, hay đơn giản là món súp gà giúp trị đờm cực nhạy, cực đơn giản & cực hiệu quả.

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua mẹo 8 phương pháp trị ho & đờm dưới đây đâu nhé. Hãy chia sẻ để mọi người cùng nhớ & áp dụng.

  1. Phương pháp xông hơi.

Khi xông hơi, những hơi nóng sẽ đi vào cổ họng, bao bọc lấy các lớp đờm và bóc đi chúng dễ dàng từ cuống họng. Bạn có thể tự xông hơi tại nhà bằng cách:

  • Cách 1: Tắm xông hơi hai lần mỗi ngày & chỉ cần tắm bằng nước nóng để phòng tắm có đầy đủ nhiệt. Sau đó ở lại trong phòng tắm khoảng 10 phút để đờm được lỏng ra. Bạn cũng cần nhớ dưỡng ẩm cơ thể với tinh dầu tự nhiên sau khi xông hơi.

- Cách 2: đổ nước sôi vào bát to, rồi trùm khăn lên đầu và xông trong khoảng 10 phút. Cách này sẽ giúp bạn long đờm nhanh và dễ dàng.

  1. Nước muối

Nước muối có tác dụng làm dịu cảm giác khô và ngứa rát cổ họng & tiêu diệt các vi khuẩn => chữa nhiễm trùng, tránh sinh thêm đờm.

Hàng ngày bạn nên ngậm chút nước ấm có hòa thêm chút muối. 

Súc miệng bằng nước muối là cách đơn giản bạn có thể làm ở nhà và bất cứ khi nào bạn bị đờm hay mũi có vấn đề.

  1. Chanh

Chanh chứa Vitamin C giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể pha nước chanh với chút mật ong trong một cốc nước ấm. Khuấy đều và uống nhiều lần trong ngày. Công dụng: giúp làm dịu cổ họng và loại bỏ đờm trong một thời gian ngắn. Hoặc bạn có thể trộn muối, hạt tiêu với chanh thái lát mỏng -> sẽ giúp bạn loại đờm trong cổ họng bằng cách ngậm những miếng chanh này 2-3 lần mỗi ngày.

  1. Gừng

Gừng có tác dụng thông mũi rất tốt và chống lại tổn thường nhiễm trùng hoặc viêm họng.

Hơn nữa, gừng còn giúp long đờm, kháng khuẩn, và có đặc tính kháng virus, giúp bạn thở dễ dàng. Bạn hãy kết hợp một ly nước đun sôi và vài lát gừng tươi. Ngâm nó trong một vài phút. Hoặc thêm một chút mật ong để uống vài lần trong ngày. Nhai gừng trực tiếp hoặc sử dụng gừng trong các bữa ăn hàng ngày cũng là cách rất hiệu quả giúp .

  1. Củ nghệ

Củ nghệ có tính sát trùng có thể trị đờm và tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ chất nhầy, cải thiện hệ thống miễn dịch. Bạn hãy kết hợp một cốc sữa nóng và một thìa cà phê bột nghệ, sau đó uống nó mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Trộn một chén nước và ½ muỗng cà phê bột nghệ và uống 2-3 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể làm theo cách như sau: trộn một cốc nước nóng, một chút muối và một muỗng canh bột nghệ. Súc miệng bằng nước nghệ này nhiều lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc trị ho,trừ đờm.

  1. Ớt bột

Ớt tiêu có thể giúp long các chất nhầy trong cổ họng và mũi. Ớt cay rất nóng, vì vậy nó có thể làm giảm đau trong phổi, ngực và cảm giác ngứa rát ở cổ họng. Hãy dùng một vài muỗng canh nước, dấm táo, mật ong, gừng và ớt bột. Uống hỗn hợp này 2-3 lần mỗi ngày để loại bỏ đờm.

  1. Mật ong

Chúng ta ai cũng biết mật ong có tính chống nấm, kháng khuẩn, và các đặc tính kháng vi-rút có thể giúp làm đờm, làm dịu ngứa rát cổ họng. Mật ong cũng có tính sát trùng rất tốt giúp chống lại nhiễm trùng và thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Bạn trộn một muỗng canh mật ong, một ít bột hạt tiêu đen/trắng và uống hai lần mỗi tuần. Ngoài ra, hãy pha nước ấm cùng mật ong để uống mỗi ngày cũng sẽ rất tốt cho đường hô hấp của bạn.

  1. Súp gà/canh gà/cháo gà

Súp, canh hay cháo là một món ăn ngon và phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt người bị ho có đờm. Những món súp nóng giúp dưỡng ẩm đường hô hấp, làm giảm đờm, dịu sự ngứa rát cổ họng.

Bất kể lúc nào, nếu bị đờm hoặc đau họng, hãy ăn súp gà hay canh gà, cháo gà 2-3 lần mỗi ngày. Chúng ta có thể kèm thêm tỏi, gừng hoặc một số gia vị để tăng thêm lợi ích. 


___________________________________________

👩‍⚕️ TƯ VẤN SỨC KHỎE BỞI CÁC DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC- HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y:

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

👩‍⚕️ Email: ThuocdongyDsl@gmail.com

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large