8 CÂU HỎI ĐIỂN HÌNH THƯỜNG GẶP VỀ BỆNH PARKINSON

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Hãy cùng Chuyên gia tư vấn cao cấp về bệnh thần kinh - Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu tìm hiểu về những vấn đề thường gặp ở bệnh nhân Parkinson.

Sau đó, trực tiếp Dược sĩ Liễu sẽ gửi tặng bạn chiếc chìa khóa vàng đặc biệt - 01 cơ hội duy nhất để bạn luôn tự tin chung sống với Parkinson này Bạn nhé! 

Hữu duyên khi bạn gặp được trực tiếp Chuyên gia tư vấn cao cấp sức khoẻ hệ thần kinh - Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu

Với phương châm sống, làm việc: LUÔN LẤY TÂM LÀM GỐC - LẤY CHỮ TÍN LÀM ĐẦU - COI BỆNH NHÂN NHƯ CHÍNH NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH.

Lưu ý: Để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ ĐÍCH THÂN chuyên gia tư vấn sức khỏe cao cấp hàng đầu về thần kinh - Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu, bạn vui lòng liên hệ:

  • TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH thứ 2 - thứ 7: từ 7h30-11h30 & từ 13h-17h: Cách nhanh nhất là bạn hãy nhấc điện thoại lên, gọi trực tiếp tới đầu số 0968.556.133 - đích thân Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu sẽ nhận điện thoại tư vấn trực tiếp cho bệnh nhân. 

  • NGOÀI GIỜ HÀNH CHÍNH, quý bệnh nhân có thể chat trực tiếp với Dược sĩ Liễu qua zalo 0968.556.133.  

    Hoặc vui lòng để lại TÊNvà SỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT bên dưới, chúng tôi sẽ nối máy để bạn gặp Dược sĩ Liễu ngay trong giờ hành chính khi Dược sĩ làm việc. 

  • ĐỐI VỚI CÁC BỆNH NHÂN ĐANG SINH SỐNG TẠI NƯỚC NGOÀI, vui lòng gọi hoặc nhắn tin qua Facebook, Zalo, Viber qua số điện thoại +84.968.556.133

  • Tư vấn hỗ trợ ngoài giờ đối với các bệnh nhân đã đặt lịch hẹn trước: từ 20h-21h hàng ngày.

Dưới đây là 8 câu hỏi hay gặp ở những bệnh nhân Parkinson:

Câu hỏi 1. Có cách chữa trị bệnh Parkinson không?

Mặc dù nghiên cứu đang diễn ra, cho đến nay vẫn chưa có cách chữa trị hay cách nào để ngăn ngừa bệnh Parkinson . Tuy nhiên, nghiên cứu về bệnh Parkinson đã có những tiến bộ rõ rệt. Có rất nhiều hy vọng rằng các nguyên nhân, dù là di truyền hay môi trường, sẽ được xác định và những tác động chính xác của những nguyên nhân này đối với chức năng não sẽ được hiểu rõ. Những thành tựu đáng chú ý này mang lại hy vọng thực sự cho tương lai.

  • Ngoài những thuốc tân dược đã được Bác sĩ chỉ định điều trị. Bệnh nhân nên kết hợp thêm các bài thuốc thảo dược đông y/ những thực phẩm bảo vệ sức khoẻ 100% thảo dược, sao cho phù hợp cơ địa từng bệnh nhân, giúp những người mắc bệnh có thể sống thú vị, hoàn thành cuộc sống..
  • Nền y học cổ truyền đã có những bài thuốc đã được tiền nhân sử dụng, kiểm chứng hàng ngàn năm qua, thường gồm các thành phần như Thiên ma, câu đằng có tác dụng làm giảm triệu chứng run, rung giật tay chân và làm chậm quá trình thoái hoá não ở bệnh nhân parkinson. Sự phối hợp giữa Thiên ma và Câu đằng sẽ giúp phục hồi khả năng vận động cho người bệnh Parkinson và làm chậm tiến triển của bệnh. 

  • Một trong các sản phẩm thảo dược đang được các chuyên gia đầu ngành hệ thần kinh học ưu tiên lựa chọn cho BN Parkinson, run chân tay của mình đó chính là KHANG NÃO CƠ PKH - Đây giống như một bước đột phá của nềny học cổ truyền- là một “phép màu kì diệu” cho người mắc bệnh Parkinson. 

KHANG NÃO CƠ - SỰ LỰA CHỌN SỐ MỘT CHO NGƯỜI PARKINSON

Câu hỏi 2. Nguyên nhân gây bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson được gây ra bởi sự suy giảm tiến triển hoặc suy giảm các tế bào thần kinh (tế bào thần kinh) trong một khu vực của não được gọi là provia nigra. Khi hoạt động bình thường, các tế bào thần kinh này tạo ra một hóa chất não quan trọng được gọi là dopamine. Dopamine đóng vai trò là một sứ giả hóa học cho phép giao tiếp giữa vùng chất đen và một khu vực khác của nãogọi là hạch nền. Giao tiếp này phối hợp chuyển động cơ trơn và cân bằng. Thiếu dopamine dẫn đến hoạt động thần kinh bất thường, gây mất khả năng kiểm soát các chuyển động của cơ thể.

Câu hỏi 3. Parkinson có thể được ngăn chặn?

Cho đến nay, không có cách nào để ngăn ngừa bệnh Parkinson. Nhưng, có một số lựa chọn điều trị, bao gồm điều trị bằng thuốc và / hoặc phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng và làm cho việc sống chung với bệnh dễ dàng hơn.


Câu hỏi 4. Sự khác biệt giữa bệnh run và bệnh Parkinson là gì?

Nguyên nhân phổ biến nhất của chứng run (run không tự nguyện) là một tình trạng gọi là run cơ bản . Cả run cơ bản (ET) và bệnh Parkinson (PD) là rối loạn vận động. Một rối loạn vận động có thể được định nghĩa là bất kỳ bệnh hoặc chấn thương nào cản trở chuyển động của một cá nhân.

ET và PD là các điều kiện khác nhau nhưng đôi khi được liên kết vì chúng có chung nhiều tính năng.

4.1. Chứng run cơ bản là một bệnh về hệ thống thần kinh của cơ thể, đặc trưng bởi sự run rẩy. Các khu vực bị ảnh hưởng thường xuyên nhất bao gồm tay, cánh tay, đầu và đôi khi là giọng nói. Chứng run cơ bản không ảnh hưởng đến tuổi thọ, nhưng nó có thể trở nên vô hiệu hóa đối với nhiều hoạt động phổ biến, chẳng hạn như viết và ăn. ET cũng không làm tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Các triệu chứng run cơ bản bao gồm:

  • Chứng run không tự nguyện xảy ra trong khoảng thời gian ngắn

  • Một giọng nói run rẩy.

  • Gật đầu

  • Run rẩy xấu đi trong thời gian căng thẳng cảm xúc

  • Run rẩy trở nên tồi tệ hơn với chuyển động có chủ đích

  • Rung động giảm bớt khi nghỉ ngơi

  • Run rẩy là triệu chứng duy nhất

  • Khó khăn với sự cân bằng (hiếm)

4.2. Bệnh Parkinson là một bệnh não và thần kinh tiến triển mạn tính, ảnh hưởng đến một khu vực nhỏ của các tế bào thần kinh (tế bào thần kinh) trong một khu vực của não được gọi là provia nigra. Những tế bào này thường sản xuất dopamine, một chất hóa học (chất dẫn truyền thần kinh) truyền tín hiệu giữa các khu vực trong não. Những tín hiệu này, khi làm việc bình thường, phối hợp chuyển động cơ trơn và cân bằng. Tuy nhiên, bệnh Parkinson làm cho các tế bào thần kinh trong vùng chất đen bị chết, dẫn đến thiếu dopamine trong não. Mất dopamine dẫn đến mất khả năng kiểm soát các cử động cơ thể bình thường.

Các triệu chứng của Parkinson bao gồm:

  • Cứng cơ

  • Run rẩy

  • Bradykinesia (sự chậm lại của chuyển động và mất dần hoạt động tự phát)

  • Thay đổi kiểu đi lại và tư thế

  • Thay đổi trong lời nói và chữ viết tay

  • Mất thăng bằng và té ngã

  • Hạ huyết áp thế đứng (giảm huyết áp khi đứng, dẫn đến chóng mặt hoặc ngất xỉu)


Câu hỏi 5. Làm thế nào để tôi biết nếu tôi là một ứng cử viên cho kích thích não sâu?

Có nhiều vấn đề quan trọng cần được giải quyết khi xem xét kích thích não sâuđể điều trị bệnh Parkinson. Những vấn đề này nên được thảo luận với một chuyên gia rối loạn vận động hoặc một nhà thần kinh học được đào tạo đặc biệt. Một chuyên gia về rối loạn vận động là người đã được đào tạo đặc biệt về rối loạn vận động.

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất là bạn thử điều trị bằng thuốc trước. Phẫu thuật không được khuyến cáo nếu thuốc có thể kiểm soát đầy đủ bệnh. Tuy nhiên, phẫu thuật nên được xem xét nếu bạn không đạt được sự kiểm soát thỏa đáng với thuốc. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để xem kích thích não sâu là phù hợp với bạn.

Câu hỏi 6. Làm thế nào tôi có thể đối phó tốt hơn với bệnh Parkinson?

Bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện là tìm kiếm sự giúp đỡ ngay khi bạn cảm thấy ít có khả năng đối phó với bệnh Parkinson. Hành động sớm sẽ cho phép bạn hiểu và đối phó với nhiều ảnh hưởng của tình trạng của bạn. 

Một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe tâm thần có thể thiết kế một kế hoạch điều trị để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn. Các chiến lược có thể được thiết kế để giúp bạn lấy lại cảm giác kiểm soát cuộc sống và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Các bước khác bạn có thể thực hiện bao gồm những điều sau đây.

  • Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về bệnh tật .
  • Nói chuyện với bạn bè và gia đình của bạn về nó. Đừng cô lập chúng. Họ sẽ muốn được tham gia giúp đỡ bạn.
  • Làm những việc bạn thích.
  • Đừng ngại yêu cầu bác sĩ, y tá hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác lặp lại bất kỳ hướng dẫn hoặc điều khoản y tế nào mà bạn không hiểu hoặc không nhớ. Họ phải luôn luôn có sẵn để trả lời câu hỏi của bạn và giải quyết mối quan tâm của bạn.
  • Tận dụng các nguồn lực và dịch vụ hỗ trợ được cung cấp bởi bệnh viện và trong cộng đồng của bạn.
  • Học cách quản lý căng thẳng . Điều này sẽ giúp bạn duy trì một quan điểm tích cực về thể chất, cảm xúc và tinh thần về cuộc sống. Bị căng thẳng sẽ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Bạn nên cố gắng tổ chức một thói quen hàng ngày sẽ giảm căng thẳng , với thời gian xuống cho cả bạn và các thành viên trong gia đình.
  • Nếu bạn bị trầm cảm - và điều này không chỉ đôi khi cảm thấy buồn - thuốc chống trầm cảm có thể được kê đơn để giúp nâng cao tâm trạng của bạn.

Câu hỏi 7. Hình ảnh hướng dẫn là gì?

Hình ảnh hướng dẫn là một hình thức thư giãn tập trung đã được chứng minh giúp tạo ra sự hài hòa giữa tâm trí và cơ thể. Hình ảnh hướng dẫn huấn luyện bạn trong việc tạo ra những hình ảnh bình tĩnh, yên bình trong tâm trí bạn - một "lối thoát tinh thần".

Kỹ thuật này, có thể hỗ trợ bất kỳ điều trị hoặc thủ tục, cung cấp một chiến lược tâm lý mạnh mẽ giúp nâng cao kỹ năng đối phó của một người. Nhiều người đối phó với căng thẳng cảm thấy mất kiểm soát, sợ hãi, hoảng loạn , lo lắng , bất lực và không chắc chắn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hình ảnh được hướng dẫn có thể chống lại đáng kể các hiệu ứng này. Nó có thể giúp mọi người vượt qua căng thẳng, giận dữ, đau đớn, trầm cảm , mất ngủ và các vấn đề khác thường liên quan đến bệnh tật và các thủ tục y tế / phẫu thuật. Rõ ràng là căng thẳng và trầm cảm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh Parkinson. Bằng cách sử dụng hình ảnh được hướng dẫn, bạn có thể giữ bình tĩnh.

Câu hỏi 8. Tôi thường có phép thuật "đóng băng". Tôi có thể làm gì để tiếp tục di chuyển?

Nếu bạn gặp rắc rối với "đóng băng" tại chỗ:

  • Đá từ chân này sang chân khác để có được di chuyển một lần nữa.

  • Có ai đó đặt chân trước mặt bạn, hoặc hình dung ra thứ gì đó bạn cần bước qua, để được di chuyển trở lại.
      

  • 👩‍⚕️ HÃY LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHUYÊN GIA TƯ VẤN SỨC KHỎE - ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y: DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU.   

    ☎️ Tel – Zalo - Facebook - Viber: 0968.556.133 - 0931.699.116

    📧 Email: DuocsiLieu151@gmail.com.  

    👩‍⚕️ Phương châm sống, làm việc: LUÔN LẤY TÂM LÀM GỐC - LẤY CHỮ TÍN LÀM ĐẦU - COI BỆNH NHÂN NHƯ CHÍNH NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH.

    👩‍⚕️Tôn chỉ điều trị bệnh: “Điều trị bệnh phải tìm đến gốc - Trị vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Trị vào ngọn trăm thứ rối bời”.



Hãy cùng Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu tìm hiểu thêm về căn bệnh Parkinson:

Trao đổi cùng BSCK II Phan Thanh Tòng - Nguyên Trưởng khoa Nội - lão học - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa TW Cần Thơ về căn bệnh Parkinson.

Dấu hiệu dễ nhận biết và hướng điều trị cho bệnh Parkinson - Phát trên kênh VTV2, Chương trình LẠC QUAN VỚI BỆNH TẬT (Tập 14)


Những kiến thức vàng về bệnh Parkinson nhất định bạn phải biết - Phát sóng trên O2TV - Chương trình Tuổi Vàng.


ĐỪNG ĐỂ BỆNH PARKINSON NẶNG HƠN NỮA,HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY HÔM NAY ĐỂ CÓ SỨC KHỎE LÂU DÀI!

HOTLINE: 0968.556.133 - 0931.699.116

DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU - LUÔN LẤY TÂM LÀM GỐC - LẤY CHỮ TÍN LÀM ĐẦU - COI BỆNH NHÂN NHƯ CHÍNH NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large