Trẻ vừa sốt vừa chảy máu cam là bị làm sao???

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Trẻ bị sốt kèm theo chảy máu cam luôn khiến cha mẹ hoang mang, lo lắng. Thông thường sốt, chảy máu cam không xuất hiện đơn lẻ mà sẽ đi kèm với các triệu chứng liên quan đến tai mũi họng. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Và có nguy hiểm với trẻ hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay dưới đây.

Nguyên nhân nào gây sốt, chảy máu cam?

Sốt là phản ứng của cơ thể khi trên bộ phận nào đó bị viêm nhiễm. Có những trường hợp bệnh nhân sẽ sốt kèm theo là chảy máu cam. Nguyên nhân được xác định là nóng trong người, sốt quá cao. Từ đó làm cho nhiệt độ cơ thể tăng mạnh dẫn đến các mách máu mũi bị phình, thêm vào đó nhiệt lượng cơ thể cần được giải phóng ra bên ngoài. Chính điều này thúc đẩy và gây ra hiện tượng chảy máu cam.

Ngoài ra trẻ sốt chảy máu cam còn bắt nguồn từ lý do cơ thể trẻ không được dung nạp đầy đủ vitamin C. Chính vì vậy khiến cơ thể trẻ yếu do sức đề kháng sụt giảm, mức độ chống chọi bệnh tật cũng suy giảm. Do đó trong những ngày trẻ em sốt chảy máu cam cũng có thể xảy ra.

Từ đây có thể thấy hiện tượng này không phải quá nguy hiểm nên các bậc cha mẹ hãy bình tĩnh để xử lý sự việc một cách hoàn hảo và tốt nhất.

Cha mẹ nên làm gì khi con bị sốt chảy máu cam

Trẻ bị sốt và chảy máu cam nếu không kèm theo những hiện tượng bất thường khác thì hoàn toàn có thể khắc phục với những biện pháp đơn giản sau đây:

- Cầm máu và hạ sốt thật nhanh cho trẻ. Cầm máu mũi bằng cách cho trẻ cúi đầu nhẹ xuống, lấy tay bịt mũi và có thể chườm đá lên mũi nếu cần. Sau đó kiểm tra thân nhiệt xem trẻ sốt ở mức độ nào để có biện pháp hạ nhiệt hiệu quả. Nếu trẻ sốt nhẹ hoặc vừa thì chỉ cần chườm khăn ấm, mọc quần áo thoáng mát, thấm hút tốt. Trường hợp trẻ sốt cao áp dụng hạ sốt như trường hợp sốt nhẹ và vừa nhưng kết hợp dùng thuốc hạ sốt theo đúng liều lượng cũng như chỉ định.

- Bổ sung nhiều nước cho trẻ. Có thể dùng nước sôi để nguội hoặc nước ép hoa quả, uống oserol. Đây là cách tốt nhất vừa giúp hạ sốt vừa thanh lọc, giải nhiệt cơ thể thật tốt.

- Tăng cường bổ sung vitamin C cho trẻ vừa giúp tiêu viêm vừa tăn sức đề kháng, giảm đau và giảm chảy máu cam. Các thực phẩm giàu vitamin C từ hoa quả, thực phẩm hàng ngày rất hữu ích trong trường hợp trẻ bị sốt, chảy máu cam.

- Nếu trẻ bị viêm nhiễm bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cần điều trị sớm và chính xác nhất. Có như vậy mới khắc phục tình trạng sốt, chảy máu ở trẻ.

- Đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ. Nến cho trẻ ăn những thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu. Không ép trẻ ăn nhiều 1 bữa mà nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Khi nào thì cho trẻ đi thăm khám

Nếu đã áp dụng các biện pháp kể trên mà tình trạng sốt, chảy máu cam ở trẻ không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần nghĩ ngay đến bệnh lý đang diễn ra. Lúc này cần nhanh chóng đưa trẻ đến các trung tâm y tế hay bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và xác định nguyên nhân kịp thời. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị chính xác, hiệu quả nhất.

Phòng ngừa, sốt chảy máu cam ở trẻ

- Chú ý đến chế độ dinh dưỡng để trẻ phát triển tốt và khỏe mạnh. Đồng thời tăng cường, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng cho trẻ.

- Hình thành cho trẻ thói quen luyện tập mỗi ngày. Bởi việc tập luyện vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp trẻ chống lại các tác nhân gây bệnh.

- Khi thấy trẻ bị viêm nhiễm, tổn thương ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cần nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt, đề phòng trẻ bị sốt, chảy máu cam.

- Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ theo quy định và đúng độ tuổi để phòng ngừa tốt nhất các loại bệnh.

- Trẻ bị sốt và chảy máu cam cần được theo dõi, điều trị kịp thời. Tránh để diến biến nặng gây mất máu khiến trẻ mệt mỏi, không tốt cho sức khỏe.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large