Những đồ ăn cần tránh xa khi bị chảy máu cam

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Bệnh chảy máu cam muốn trị tận gốc ngoài việc dựa vào những can thiệp y tế còn phải chú ý chế độ ăn uống và sinh hoạt của bản thân. Vậy, những thực phẩm nào được liệt vào danh sách đen của những người bị chảy máu cam? Cùng tìm hiểu nhé.

Hệ lụy của sự tăng trưởng kinh tế, công nghiệp hóa là ô nhiễm môi trường kéo theo rất nhiều bệnh tai mũi họng như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, ù tai, đặc biệt là chảy máu cam gia tăng với tốc độ chóng mặt khiến chúng ta không tránh khỏi lo lắng. Chảy máu mũi kéo đến bất ngờ khiến chúng ta hoảng loạn, vậy làm thế nào để đối phó với tình trạng đó đây?

Phòng bệnh chảy máu cam bằng chế độ ăn uống của bạn

Khi bị bệnh chảy máu cam nên ăn gì cho tốt đây?

Khi bị bệnh chảy máu cam, bạn cần chú ý bổ sung vào thực đơn của mình các thực phẩm chứa sắt và kẽm, đẩy nhanh quá trình tạo máu, bù đắp lại lượng máu đã mất do bị chảy máu cam

Uống nhiều nước và bổ sung dinh dưỡng hợp lý giúp tăng cường sức khỏe và củng cố sức đề kháng, tránh rủi ro chảy máu cam trở lại tìm bạn.

Những món nào là cấm kỵ với người bị bệnh chảy máu cam?

1. Những món ăn cay nóng

Kết quả hình ảnh cho món ăn cay nóng

Những món vị cay nóng, nhiều tiêu, ớt có khả năng gây kích thích lên niêm mạc mũi cũng như những mao mạch nhỏ li ti trong mũi. Khi ăn quá nhiều đồ cay nóng có thể làm tăng nguy cơ đứt gãy các mao mạch dẫn đến hiện tượng chảy máu cam

2, Những trái cay có tính nóng

Kết quả hình ảnh cho trái cây nóng

Ngoài các món ăn cay nóng, những loại trái cây nhiệt đới phổ biến ở Việt Nam như mít cũng có thể khiến hiện tượng chảy máu cam xảy ra thường xuyên hơn. Dù rất ngon nhưng nếu mắc benh chay mau cam thường xuyên thì các bạn cũng nên hạn chế nhé.

3, Các chất kích thích

Kết quả hình ảnh cho rượu bia

Những loại chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá cũng được liệt vào danh sách đen của người bị bệnh chảy máu camdo khi nạp quá nhiều những chất này vào cơ thể, nó có thể khiến rối laonj quá trình chuyển hóa máu, nguy cơ loãng máu và cả vấn đề chảy máu cam.

Chỉ với một số lưu ý nhỏ thôi nhưng bạn hoàn toàn có thể bảo vệ mình trước nguy cơ bị chảy máu cam đấy. Hãy là những người thông thái trong vấn đề giữ sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc cho mình và gia đình nhé!

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large