Biến chứng đáng sợ của chảy máu cam nếu không được điều trị sớm

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Nhiều người xem nhẹ việc chảy máu cam, nhưng bạn có biết rằng đây chính là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề. Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau chứng chảy máu cam. Xin mời các bạn hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin:


Theo các bác sĩ thì biến chứng cực kỳ nguy hiểm của bệnh chảy máu mũi là gây ra ung thư mũi, và ung thư máu. Ngoài ra nó còn gây ra những biến chứng nguy hiểm sau đây:


Chảy máu mũi gây ra các bệnh tim mạch: khi người bệnh bị huyết áp cao, cứng mạch máu, suy tim do xung huyết, khiến cho động mạch áp tăng cao, dẫn đến phát sinh chảy máu.
Ngoài ra chảy máu mũi là biểu hiện của bệnh u lành tính, u mạch máu khiến cho các khoang mũi hoặc u sợi mạch máu, vòm họng xuất hiện dịch mũi bị chảy máu, các bệnh u ác tính như ung thư mũi, u loét vùng mũi đều gây ra chảy máu và nghiêm trọng còn có thẻ gây ra nhồi máu cơ tim.
Như vậy tác hại nghiêm trọng của chảy máu mũi có thể gây ra hiện tượng thiếu máu cấp hoặc mãn tính, gây ra cho người bệnh rơi vào tình trạng nguy hiểm, dễ bị ngất xỉu.


Gây ra biến chứng hệ thống tim mạch: Khi bị chảy máu mũi, huyết áp của người bệnh bị giảm đột ngột, có thể dẫn đến động mạch vành cấp tính cung cấp máu không đủ đối với chức năng tim mạch càng dễ gây phát tác. Biến chứng nguy hiểm của chảy máu mũi nghiêm trọng còn dẫn đến nhồi máu cơ tim.


Gây ra sự cố mạch máu não ngoài ý muốn: Thường phát sinh ở bệnh nhân chảy máu mũi mắc chứng huyết áp cao. Xơ cứng động mạch huyết áp cao là nguyên nhân chủ yếu, sử dụng thuốc không hợp lý trong điều trị, nếu lạm dụng thuốc cầm máu, thuốc thúc đẩy đông máu và thuốc hạ huyết áp, đều có thể gây phát sinh sự cố mạch máu não ngoài ý muốn.


Nhắc nhở người bệnh: Biến chứng nguy hiểm của chảy máu mũi là gì? Thì chắc hẳn với những thông tin trên có lẽ đã phần nào giúp người bệnh hiểu được bệnh không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đến đời sống công việc mà việc không điều trị sớm còn gây ra ung thư mũi, ung thư máu, cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large