10 thực phẩm ăn thường xuyên giúp giảm cân

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào
Lão hóa là quá trình xảy ra tự nhiên trong cuộc đời của mỗi con người, tuy nhiên, một số người già rất nhanh, nhưng một số người khác lại trẻ lâu, điều đó tùy thuộc vào di truyền, nếp sinh hoạt và cả chế độ ăn uống.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm được lựa chọn hàng đầu cho người muốn giảm cân.Năng lượng trong 100g bông cải xanh chỉ 31 kcalo.Bông cải xanh giàu chất xơ nên làm chậm quá trình tiêu hóa, ức chế cảm giác đói. Ưu thế của bông cải xanh còn do chứa nhiều glucosinolate, một hoạt chất sinh học sẽ chuyển hóa thành sulphoraphane giúp bảo vệ các tế bào trong quá trình chống lại tác động xấu của môi trường và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, chất đạm chống tích lũy mỡ dư thừa trong cơ thể.

10-thuc-pham-giup-giam-can-1

2. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm cơ thể cần nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn các thực phẩm khác, nghĩa là bạn đã đốt nhiều năng lượng có sẵn trong cơ thể chỉ đơn giản bằng cách ăn cà rốt! Cà rốt giàu beta-carotene, vitamin A, kali giúp quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể nhanh và mạnh hơn.

10-thuc-pham-giup-giam-can-2

3. Bắp cải

Bắp cải rất ít năng lượng và giàu chất xơ nên là thực phẩm tốt khi bạn muốn giảm cân. Vì chỉ có 25 kcalo/ 100g nên một bữa ăn với 2 chén bắp cải luộc, nấu canh hoặc làm gỏi rất phù hợp với người cần ăn kiêng để giảm cân. Bắp cải giàu chất chống oxy hóa như thiocyanates, indole-3-carbinol, lutein, zea-xanthin, sulforaphane, and isothiocyanates hỗ trợ giảm LDL-cholesterol.

10-thuc-pham-giup-giam-can-3

4. Đậu đen

Đậu đen có lượng chất đạm có nguồn gốc thực vật cao nhưng không kèm theo chất béo bão hòa như các loại thịt nên năng lượng từ đậu đen không cao. Ăn đậu đen cả vỏ còn nhiều chất xơ giúp no lâu.

5. Trà xanh


    Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và mỡ thừa.Uống 5 ly trà xanh mỗi ngày có thể hỗ trợ giảm cân nhiều gấp 2 lần không uống trà xanh.Trà xanh còn tạo cảm giác no nên giảm lượng thực phẩm ăn vào.

    10-thuc-pham-giup-giam-can-4

    6. Gạo lức

    Gạo lức có năng lượng và chỉ số đường huyết thấp hơn gạo trắng, cung cấp chất bột đường chuyển hóa chậm nên không làm tăng nhanh đường máu sau khi ăn. Gạo lức vốn giàu chất xơ hòa tan sẽ ức chế hấp thu chất béo và ức chế chuyển hóa cholesterol vì vậy giảm tích lũy mỡ trong nội tạng. Gạo lức lại có nhiều tinh bột trơ nên tiêu hóa chậm, tạo cảm giác no lâu, đồng thời tác động vào quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn.

    7. Lê

    Lê chứa ít năng lượng nhưng giàu chất xơ.Một trái lê chứa 15% lượng chất xơ khuyến nghị.Vitamin C, vitamin E và một số chất khoáng trong trái lê sẽ giúp bạn giữ được làn da đẹp khi giảm cân.Nên ăn lê cả vỏ vì sẽ tăng thêm chất xơ trong khẩu phần và qua đó càng giúp giảm cân nặng tốt hơn.

    8. Bưởi

    Bưởi có mức năng lượng thấp nhưng giàu chất dinh dưỡng. Bưởi nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin E, beta-carotene, lycopene. Bưởi chứa nhiều pectin có vai trò ức chế hấp thu cholesterol từ đại tràng nên làm giảm mỡ máu. Bưởi giàu chất xơ nên gây cảm giác no lâu.Ăn 1/4 trái bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giảm 200g mỗi tuần.

    10-thuc-pham-giup-giam-can-5

    9. Bơ

    Nhiều người lo lắng trái bơ giàu chất béo có thể làm tăng cân.Điều này không chính xác.Chất béo trong trái bơ là acid oleic thuộc nhóm chất béo chưa bão hòa có một nối đôi có tác dụng hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol có trọng lượng phân tử thấp- LDL cholesterol (là loại cholesterol không tốt cho sức khỏe).½ trái bơ hàng ngày có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

    10. Cam

    10-thuc-pham-giup-giam-can-6

    Mặc dù cam cung cấp nhiều năng lượng hơn một số trái cây khác (59 kcalo/100g) nhưng cam là loại trái cây đứng hàng đầu về lượng chất xơ.Cảm giác no sẽ giảm lượng thực phẩm ăn vào hàng ngày.Để hỗ trợ giảm cân nên ăn cả múi cam và 1 phần lớp cùi vỏ trắng của trái cam.

    BS.CKII. ĐỖ THỊ NGỌC DIÊP


    Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

    Top

    params.svg
    Panel Tool
    Float header
    Float topbar
    Default Boxed Large