Run tay khi hồi hộp căng thẳng- điều trị thế nào?

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Run tay khi hồi hộp, căng thẳng là bình thường nếu nó chỉ thỉnh thoảng xảy ra và hết sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều hơn thì bạn cần cảnh giác. Bởi đó rất có thể là dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo hệ thần kinh thực vật đang bị rối loạn, cần sớm được điều chỉnh.

Trong cuộc sống rất khó tránh khỏi những căng thẳng, stress, nhưng nếu kéo dài có thể dẫn đến một số biểu hiện như: chân tay run rẩy mệt mỏi, tim đập nhanh, đánh trống ngực, hồi hộp, mất ngủ… Chứng bệnh run tay khi hồi hộp thường gặp ở người trẻ do việc ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ, sử dụng nhiều chất kích thích hoặc phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh.

Vì sao tay lại run khi bạn căng thẳng, hồi hộp?

Tâm lý quá hồi hộp, lo lắng khi bạn đứng phát biểu trước đám đông, khi gặp cấp trên, người lạ hoặc khi biết ai đó đang nhìn mình sẽ khiến não bộ lầm tưởng rằng bạn đang gặp nguy hiểm. Vì thế não chỉ huy tiết nhiều hormon căng thẳng là adrenalin, làm tăng nhịp tim, tăng nhịp thở, run chân tay, vã mồ hôi, đánh trống ngực,

Cách chữa run tay khi hồi hộp

Có rất nhiều cách để giảm run, nhưng trước tiên bạn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và lắng nghe khuyên từ họ. Căn cứ trên tình trạng thực tế, bác sĩ có thể cho bạn sử dụng một số thuốc an thần kinh để giảm lo lắng.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tây y dài ngày có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ và gây lệ thuộc thuốc. Chính vì thế, nhiều người bệnh thường kết hợp thêm các phương pháp dưới đây để nâng cao hiệu quả điều trị và hạn chế ảnh hưởng xấu từ thuốc tây.

Thư giãn tinh thần là chìa khóa quan trọng để giảm run tay chân khi hồi hộp

Bởi đây là chứng run do tâm lý nên để giảm run, bạn cần học cách kiềm chế cảm xúc, điều tiết tâm lý ổn định, hạn chế căng thẳng, lo lắng bằng một số cách tham khảo sau:

- Hít sâu khoảng 4 giây sau đó nín thở một vài giây rồi lại thở ra khoảng 4 giây để kích hoạt hệ thần kinh đối giao cảm, giúp giảm lo lắng .

- Vận động nhẹ nhàng: Đi dạo hoặc chạy bộ là những cách giúp đào thải hormone adrenaline khỏi cơ thể nhanh hơn

- Ngồi thiền, tập yoga: Duy trì các bài tập này mỗi ngày và tập trung vào hơi thở sẽ giúp làm dịu cảm xúc hồi hộp.

- Giảm tải áp lực từ công việc và cuộc sống và dành nhiều thời gian cho các sở thích cá nhân.

Sử dụng thảo dược giúp giảm run tay chân

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hai thảo dược Thiên ma, Câu đằng tác động đa chiều đối với nguyên nhân gây run do tâm lý. Ngoài tác dụng trấn tĩnh tinh thần, giúp giải tỏa sự lo âu, căng thẳng, chúng còn cung cấp các tiền chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh, làm ổn định tính dẫn truyền. Rất nhiều người đã cải thiện run tay hiệu quả khi sử dụng sản phẩm Khang Não Cơ chiết xuất từ 2 thảo dược này.

=================================================

Mọi thắc mắc tư vấn xin liên hệ Hotline 0968.556.133


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large