Câu đằng, Thiên ma - Hai vị thuốc quý cho người bị run tay chân

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Trong Đông y, Câu Đằng và Thiên ma được xem như hai vị thuốc đầu bảng để điều trị các bệnh về rối loạn chức năng của hệ thần kinh. Bài thuốc cổ xưa “Thiên ma Câu đằng ẩm” chuyên trị chứng can thận âm hư, can phong nội động với các biểu hiện nhẹ là run, co giật, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, nặng thì bán thân bất toại.

Câu đằng giúp giảm run giật

Câu đằng là một vị thuốc quý trong Y học cổ truyền. Lịch sử y học Trung Quốc, Câu Đằng đã được sử dụng làm thuốc để điều trị các bệnh rối loạn về chức năng của hệ thống thần kinh.

Ngoài ra cây câu đằng còn có một số tác dụng sau:

- Tác dụng trấn kinh, điều trị co giật, chống động kinh vô cùng hiệu quả.
- Tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh, ngăn chặn quá trình lão hóa, đặc biệt ở người già
- Có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson
- Điều trị chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu
- Điều trị bệnh cao huyết áp
- Trẻ con kinh giản

Thiên ma - song hành trị chứng run chân tay cùng Câu đằng

Luôn đồng hành với Câu đằng trong các bài thuốc điều trị run là Thiên ma - tên khoa học là Gastrodia elata Blume, bộ phận dùng làm thuốc là thân củ phơi khô.

Nhắc đến Thiên ma không thể không nói đến "Tam kháng" + "Tam trấn": Tam kháng, có nghĩa là 3 chống: Chống rung giật, chống hôn mê và chống phong thấp; Tam trấn là trấn tĩnh, trấn kinh (chống co giật) và trấn thống (cắt cơn đau).

Nhiều nghiên cứu của y học hiện đại, đã chứng minh Thiên ma đóng vai trò bảo vệ thần kinh thông qua việc ức chế các độc tố kích thích thần kinh, giảm nhiễm độc thần kinh bởi quá trình oxy hóa, làm chậm lại quá trình thoái hóa, lão hóa và tăng cường chức năng của tế bào thần kinh. Vị thuốc này sử dụng an toàn cho mọi đối tượng, nên trong tất cả các bài thuốc trị chứng run (run tay, run chân, run giật toàn thân…), co giật, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, chân tay tê bại, bán thân bất toại, nói năng phát âm khó khăn đều có vị thuốc này.

Với tác dụng cực kì mạnh của Thiên ma, Câu đằng đối với các rối loạn chức năng của hệ thần kinh, một lần nữa cho thấy sự phối hợp này đã mở ra hy vọng cho tất cả những bệnh nhân bị run do bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run ở người cao tuổi, run do tai biến mạch não, run do rối loạn thần kinh thực vật…

Sản phẩm Khang não cơ PKH được sản xuất ứng dụng từ bài “Thiên ma câu đằng ẩm gia giảm” đã được  thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân gần 3 năm nay, cho hiệu quả cao trên cả mong đợi với những bệnh nhân Parkinson. Cũng từ đây mà nhà nước, Bộ Y Tế & cục quản lí Dược đã cấp phép lưu hành toàn quốc và xuất khẩu nước ngoài cho sản phẩm KHANG NÃO CƠ PKH.

KHANG NÃO CƠ PKH 100% chiết xuất dược liệu thiên nhiên với cơ chế tác dụng của các vị thuốc như sau: 

  • Thiên ma, câu đằng: Có tác dụng bình can tức phong, giúp phục hồi khả năng vận động cho người bệnh Parkinson và làm chậm tiến triển của bệnh. Sự phối hợp của Câu đằng và Thiên ma có thể ví như cặp đôi “song kiếm hợp bích” giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng run chân tay trong nhiều trường hợp khác nhau như bệnh Parkinson, run ở người cao tuổi, run do tai biến mạch não, run do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn… 
  • Sinh địa, thạch hộc: có tác dụng bổ âm, sinh tân. 
  • Ngưu tất, Đan sâm: có tác dụng hoạt huyết.
  • Tang ký sinh, đỗ trọng, vừng đen: có tác dụng tư âm, bổ can thận, mạnh gân cốt. 
  • Bạch thược: có tác dụng nhu can dưỡng huyết.
  • Mai khôi hoa: có tác dụng hành khí, giải uất.
  • Dạ giao đằng, phục thần: có tác dụng an thần, trấn kinh. 

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large