Điều trị viêm gan, xơ gan, men gan cao bằng bài thuốc đông y an toàn, hiệu quả.

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào


1. Khái niệm:

Trong Y  học cổ truyền viêm gan mạn nằm trong phạm vi chứng hiếp thống. Hiếp thống là một thuật ngữ trong YHCT để chỉ tình trạng bệnh lý biểu hiện chủ yếu trên lâm sàng là đau tức nặng ở mạng sườn.

2. Nguyên nhân:

Theo YHCT, vùng mạng sườn là chỗ trú của can đởm, do vậy hiếp thống có mối liên quan chặt chẽ với rối loạn chức năng của tạng phủ Can – Đởm. Can với chức năng là điều đạt, đởm với chức năng là sơ tiết. Do vậy khi can khí thăng giáng thất thường, đởm dịch sơ tiết bị rối loạn, làm cho mạch lạc không thông, huyết ứ đình ngưng, hoặc kinh mạch mất sự nuôi dưỡng…đều có thể là những nguyên nhân dẫn đến hiếp thống.

3. Cơ chế bệnh sinh:

Chứng hiếp thống có thể khái quát thành hai loại Hư và Thực. Thực chứng có thể phân thành: khí ngưng, huyết ứ, can đởm thấp nhiệt. Hư chứng phần lớn là thể âm hư sinh nội nhiệt.

- Khí ngưng: Đa phần có mối quan hệ mật thiết với tình chí bị tổn thương, làm cho can khí uất kết. Hoặc do ăn nhiều đồ ăn có dầu mỡ, uống quá nhiều rượu cũng làm ảnh hưởng tới lưu chuyển khí trong cơ thể mà dẫn tới khí ngưng.

- Huyết ứ: Khí là soái của huyết, khí ngưng lâu ngày sẽ làm huyết không được lưu thông, mạch lạc mất điều hòa mà dẫn đến huyết ứ. Thường bệnh trong thời kì đầu là khí ngưng, bệnh kéo dài là huyết ứ.

- Can đởm thấp nhiệt: Can mạch phân bố ở vùng hạ sườn, đởm mạch tuần hoàn ở vùng mạng sườn. Nếu như thấp nhiệt là ôn kết ở trung tiêu, thiêu đốt can đởm làm cho can đởm mất đi sự sơ tiết và điều đạt thường dẫn đến hiếp thống.

- Âm hư nội nhiệt: Can mạch phân bố ở vùng mạng sườn, bệnh can lâu ngày không khỏi, can âm dần bị tổn thương, làm cho lạc mạch mất đi sự nuôi dưỡng dẫn tới hiếp thống.

4. Phân thể bệnh:

- Thể khí ngưng.

- Thể huyết ứ.

- Thể can đởm thấp nhiệt.

- Thể âm hư nội nhiệt.

=> BÀI THUỐC THẢO DƯỢC ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN, XƠ GAN, SUY

GIẢM CHỨC NĂNG GAN: MÁT GAN


* Công dụng:

- Giúp: Mát gan, thanh nhiệt, giải độc, giải uất, hạ men gan.

- Hỗ trợ tăng cường chức năng gan trong các trường hợp: Can khí uất kết, gan nóng nhiệt, men gan cao, viêm gan, suy gan, xơ gan cổ chướng, dị ứng, mẩn ngứa.

* Đối tượng dùng:

Người uống nhiều thuốc tây, dùng nhiều bia rượu, người suy gan, viêm gan, xơ gan, nóng nhiệt, táo bón, nước tiểu vàng, dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay.

* Liều lượng và cách dùng:

- Liều lượng: Tuân thủ đúng theo hướng dẫn của dược sĩ.

- Cách dùng:

+ Có thể dùng thường xuyên để cơ thể được giải nhiệt, lá gan luôn mạnh khỏe

+ Để dễ uống và tăng tác dụng nên uống với nước mát.

+ Không dùng quá 4 tuần sau lần mở nắp đầu tiên.

 

=============================================================

👩‍⚕️ TƯ VẤN SỨC KHỎE BỞI CÁC DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC- HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y - Thuocdongy365.com

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large