Bật mí bí quyết giúp mẹ cách trị chảy máu cam cho trẻ nhanh chóng

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Tự nhiên, bé chỉ hắt xì hơi mạnh một cái đã bị chảy máu toe toét ở mũi. Đừng hoảng hốt, hãy làm theo cách trị chảy máu cam sau:

Bước 1: Để đầu trẻ hơi cúi xuống 

  • Bước đầu tiên trong cách trị chảy máu cam là để đầu trẻ hơi cúi xuống.
  • Nhiều người có thói quen, khi trẻ bị chảy máu cam thường yêu cầu ngửa đầu lên. Điều này không đúng, nếu để đầu ngửa ra sau, máu sẽ đọng ở sàn mũi và dễ tạo cục máu đông.
  • Ngược lại, để đầu hơi cúi xuống vừa tránh máu chảy ngược trở lại cuống họng, vừa không tạo cảm giác sợ vì máu chảy tòe loe ở miệng

Bước 2: Ép chặt vào mũi

  • Trong điều kiện “dở” nhất không có gì trong tay, hãy xác định thật nhanh lỗ mũi bị chảy máu cam.
  • Thông thường, bé chỉ bị chảy 1 bên, ít khi nào bị chảy cả 2 bên. Phát hiện ra lỗ mũi chảy máu bằng cách quan sát máu chảy ra.
  • Bước thứ 2 cần thực hiện trong cách trị chảy máu cam cho trẻ là ép chặt cánh mũi bị chảy máu vào vách ngăn ở giữa mũi, vẫn để 1 bên lỗ mũi để bé thở. Động tác này giúp hạn chế máu chảy ra. 

Để trẻ hơi cúi đầu xuống và ép chặt tay vào mũi

  • Giữ ít nhất 10-15 phút, sau đó thả tay ra từ từ. 
  • Trong điều kiện tốt hơn, có bông trong tay, hãy vê một cục bông to hơn lỗ mũi và khéo léo đút vào bên lỗ mũi có máu chảy. Cục bông to sẽ chèn vào mạch máu và máu sẽ ngừng chảy.
  • Lưu ý, nếu cục bông quá nhỏ sẽ không có tác dụng gì. Để yên cục bông đó và máu sẽ tự ngưng chảy. Không tháo cục bông ra trước 1 tiếng sau đó.

Bước 3: Đưa bé tới cơ sở y tế nếu sau 15 phút không cầm được máu

  • Nếu sau 15 phút áp dụng cách trị chảy máu cam trên máu vẫn không ngừng chảy, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhà hay bất cứ chỗ nào có nhân viên y tế là được (không nhất thiết phải lên tuyến trung ương, trừ trường hợp chảy máu do chấn thương).
  • Đây là một cấp cứu cần thực hiện khẩn trương. Tại đó, bác sĩ sẽ sử dụng gạc có thấm thuốc làm cầm máu ngay tức khắc cho trẻ.

Bước 4: Đừng cho ăn ngay

  • Sau 2 giờ tính từ khi áp dụng cách trị chảy máu cam hoặc cấp cứu chảy máu cam, đừng cho bé ăn bất cứ thứ gì. Cháo hành, cháo hẹ, cháo thịt gà hay đại loại những thứ gây dính răng, dính miệng, ho, hắt hơi thì việc cầm chảy máu cam sẽ bị “thất bại” ngay.
  • Bởi bé chỉ cần ho 1 tiếng, đúng 1 tiếng, hoặc hoảng quá khóc toáng lên… là máu cam lại chảy ra ngay. Đồng thời, lúc này, cũng đừng cấm đoán bé, bé đòi bất cứ thứ gì thì đều đáp ứng để việc cấp cứu… thành công.

Sau 2 giờ khi áp dụng cách trị chảy máu cam đừng cho bé ăn bất cứ thứ gì

Cần nhớ, chảy máu cam chỉ là rối loạn cấu trúc và chức năng thành mạch ở mũi, không phải là vấn đề gì quá ghê ghớm hay bệnh lý nguy hiểm kiểu gen hay nội tạng bên trong, khi lớn bé sẽ tự ổn định dần. 

Cuối cùng, ngoài biết cách trị chảy máu cam, bạn cũng nên tìm hiểu cách hạn chế chảy máu cam tái phát ở trẻ. Đó là cần củng cố thành mạch ở mũi trẻ khỏe mạnh lên bằng cách: không để bé chọc tay vào mũi, chống viêm mũi dị ứng, tích cực sử dụng vitamin C thiên nhiên để tăng sức bền thành mạch, vitamin A để tăng sức bền niêm mạc mũi bằng các thực phẩm thiên nhiên có màu đỏ đậm hoặc màu vàng đậm chứa nhiều vitamin C và A. Ví dụ quả xoài chín.

→ Thực ra, việc hỗ trợ điều trị thành công bệnh chảy máu cam, nóng trong người cũng rất đơn giản khi bạn được theo dõi & hướng dẫn bởi các chuyên gia đầu ngành về bệnh chảy máu cam.

  • Vì thế để quá trình hỗ trợ điều trị đạt được kết quả tốt nhất hãy gọi 0968.556.133 gặp trực tiếp Chuyên gia tư vấn sức khỏe cao cấp - Dược sỹ Đại học của Thuocthaoduoc.vn để được tư vấn & theo dõi kĩ lưỡng về tình trạng bệnh của mình.
  • Hoặc đơn giản, bạn chỉ cần nhấn NGAY TẠI ĐÂY, bạn sẽ có ngay một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lý chảy máu cam cùng các biểu hiện kèm theo.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large