5 Mẹo vặt chữa chảy máu cam hiệu quả ngay tại nhà

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

1. Bổ sung vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất có tác dụng chữa lành vết thương và hỗ trợ hình thành collagen mới cho cơ thể. Bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ làm hạn chế tối đa những tổn thương bên trong mũi, từ đó ngăn chặn nguy cơ chảy máu cam.

Đặc biệt khi bị cảm lạnh, cung cấp vitamin C sẽ tăng cường chức năng miễn dịch giúp bạn mau khỏi bệnh, giảm tình trạng sổ mũi, hắt hơi. Một số thực phẩm giàu vitamin C như: Cam, đu đủ, cà chua…

2. Giải nhiệt và làm mát cơ thể

Hạ thấp nhiệt độ cơ thể sẽ giúp giảm máu chảy đến mũi. Để làm việc này, bạn nên ngậm một vài viên đá trong miệng. Cách này sẽ giúp cơ thể bạn giảm nhiệt độ xuống thấp nhanh hơn so với việc làm mát phần ngoài sống mũi. Hơn nữa, cơ thể sẽ duy trì nhiệt độ này lâu hơn.

Phương pháp này được xem là hiệu quả hơn so với việc chườm lạnh trên sống mũi. Theo một nghiên cứu sức khỏe gần đây cho biết việc chườm lạnh trên mũi không thực sự mang lại kết quả như bạn mong đợi.

3. Xông hơi

Một trong số những nguyên nhân gây chảy máu cam là do sự tắc nghẽn bên trong mũi, để khắc phục vấn đề này, bạn có thể áp dụng cách xông hơi tại nhà. Xông hơi bằng nước ấm sẽ giúp thư giãn mạch máu trong khoang mũi. Đun sôi một chút nước, pha thêm tinh dầu hoặc thảo dược yêu thích, sau đó hít từ từ hơi nước bốc lên. Thì cũng từ đó mà cơn chảy máu cam sẽ được làm dịu và ngừng hẳn, và việc xông hơi cũng rất tốt trong cho mũi của bạn sau này.

4. Sử dụng bình xịt làm thông mũi

Nếu bạn bị chảy máu cam nhưng không thường xuyên và bạn không bị vấn đề về cao huyết áp, hãy thử dùng thuốc xịt thông mũi. Loại thuốc này sẽ làm co khít mạch máu trong khoang mũi. Để sử dụng thuốc này, bạn nên chuẩn bị một miếng bông gòn hoặc băng gạc sạch, sau đó nhỏ khoảng 1 – 2 giọt thuốc xịt lên nó. Nhét miếng bông gòn vào hai hốc mũi, tiếp tục bóp chặt mũi, và sau 10 phút, thử kiểm tra xem mũi còn chảy máu cam hay không

  • Nếu tình trạng chảy máu đã dừng, bạn vẫn phải để miếng bông gòn hay băng gạc ở vị trị cũ trong vòng một tiếng bởi vì bạn vẫn có thể bị chảy máu cam trở lại.
  • Sử dụng thuốc xịt mũi thường xuyên (khoảng 3 – 4 ngày một lần) có thể gây ra tình trạng nghiện dùng và nghẹt mũi
  • Do đó, loại thuốc xịt này chỉ nên dùng khi máu cam vẫn chảy cho dù bạn đã bóp chặt mũi trong khoảng 10 phút đầu tiên.

5. Giấm trắng

Giấm trắng có tác dụng làm sạch mũi và chữa lành vết thương nhanh hơn. Khi bị chảy máu cam, bạn hãy dùng một miếng bông gòn, ngâm vào giấm trắng, sau đó đặt bên trong mũi. Cách này sẽ giúp sát khuẩn và cầm máu nhanh hơn.

DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ HLI - THỰC TÂM, DƯỢC CHUẨN.
Trụ sở: 104 Nguyễn Trãi - Vị Hoàng - TP Nam Định - Nam Định

Hotline – Zalo - Viber: 0968.556.133.

Email: HLIpharma.info@gmail.com.  

Cố vấn chuyên môn: Chuyên gia, Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu

HLIpharma đã nghiên cứu, chắt lọc tinh hoa y học cổ truyền kết hợp công nghệ bào chế y học hiện đại để tạo ra các sản phẩm thảo dược cao cấp, an toàn, hiệu quả, chuyên biệt cho các bệnh lý mãn tính. Giúp hạn chế kháng sinh, corticoid và thuốc tân dược khác khi chưa cần thiết.

mua-hang-ngay.gif


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large