PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BƯỚU MÁU CHUẨN Y HỌC

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Sưu tầm: ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968.556.133).

Bài viết dưới đây sẽ giúp cho phụ huynh biết các phương pháp điều trị bướu máu phổ biến hiện nay, qua đó có thể an tâm phối hợp với bác sĩ lựa chọn phương pháp phù hợp với con mình.


1. THEO DÕI DIỄN BIẾN TỰ NHIÊN CỦA BƯỚU, không can thiệp :Vì u máu là lành tính, sau 1 tuổi bắt đầu thoái triển, hết hoàn toàn hoặc 1 phần lúc 5-8 tuổi, 1 số ít trễ hơn. Áp dụng với những bướu máu không đe dọa tính mạng, không ảnh hưởng chức năng và không ở vị trí nhạy cảm.


2. BĂNG ÉP: dùng băng thun băng ép bướu máu liên tục trong thời gian dài tỏ ra khá hiệu quả đối với các bướu máu ở vùng tứ chi, các ngón
=> kết hợp băng ép và theo dõi là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất


3. THUỐC THOA TẠI CHỖ: nhiều phụ huynh đề nghị dùng thuốc thoa tại chỗ cho con họ, hiện tại quý phụ huynh có thể dùng mỡ bôi có chứa corticoid (eumovate chẳng hạn) hoặc thuốc timolol (vốn dĩ là thuốc chẹn beta giao cảm dùng trong nhãn khoa), nhưng tỏ ra cũng có hiệu quả khi điều trị u máu.


4. CHÍCH CORTICOID TẠI CHỖ vào bướu máu đạt được hiệu quả đáng kể và ít nguy hiểm hơn nhiều so với uống corticoid, chích thuốc tại chỗ kém theo dõi định kì là biện pháp hiệu quả cao, đặc biệt với u máu của tuyến mang tai.


5.ARGON và carbondioxide Laser : được dùng hiệu quả cho các phẫu thuật bướu máu dạng hang, giảm mất máu, giảm tạo sẹo.


6. THUỐC UỐNG: hiện tại có 2 loại thuốc có thể dùng đó là CORTICOID uống , cần cân nhắc kĩ vì thuốc có nhiều tác dụng phụ, khoảng 1/3 trẻ có đáp ứng. thuốc thứ 2 là PROPRANOLOL dùng với liều rất nhỏ 0.5-1 mg/kg/24 h , vì là thuốc tim mạch sẽ ảnh hưởng đến nhịp tim cho nên thuốc này cần phải có chỉ định của bác sĩ, phụ huynh không được tự cho con uống bất kì thuốc nào trong các thuốc trên.


7. INTERFERON alpha 2a : nhiều tác giả báo cáo hiệu quả tốt khi dùng thuốc này điều trị những bướu máu lớn nguy cơ đe dọa đời sống.


8.PHẪU THUẬT : rất hiếm khi có chỉ định phẫu thuật, trừ khi bướu làm ảnh hưởng tới chức năng hoặc biến dạng nơi mang bướu, nhất là các bướu ở vùng mắt, ống tai, đường thở....

=============================================================

👩‍⚕️CHUYÊN GIA TƯ VẤN SỨC KHỎE - ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y: DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU.

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

📧 Email: DuocsiLieu151@gmail.com.


👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large