Các bố mẹ đã biết quá trình phát triển của con mình sẽ như thế nào chưa nhỉ?

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào


Gien đi truyền , chế độ dinh dưỡng ,Tập luyện và sức khỏe tổng quát quyết định bé sẽ phát triển chiều cao tới đâu . Hầu hết trẻ em dù cao hay thấp đều không có vấn đề về sự phát triển ; các bé chỉ đơn giản lớn theo cách được lập trình trong gien di truyền ( do lịch sử đi truyền ) . Cha mẹ thường ngạc nhiên khi biết rằng kích thước khi sinh của con không nhất thiết dự đoán chiều cao của con khi trưởng thành . Chiều cao trưởng thành liên quan nhiều hơn đến chiều cao lúc 3 tuổi. 


Việc con bạn cao, thấp hay có chiều cao trung bình thì cũng không quan trọng bằng tốc độ phát triển của bé . Nếu bé phát triển theo một trong các đường ( của biểu đồ tăng trưởng ) thì chắc chắn là bé phát triển hình thường. 


Trong suốt 3 năm đầu đời , trẻ nhỏ và trẻ tập đi thường chuyển từ đường cong này sang đường cong khác cho tới khi các bé ổn định theo đường cong di truyền của mình , hiện tượng mà các chuyên gia nhi khoa gọi là " chuyển đổi đường cong phát triển ở trẻ nhỏ". Vì một số trẻ sinh ra thì dài nhưng lại mang " gien " ngắn , hoặc một số trẻ sinh ra ngắn nhưng lại mang " gien dài" , nên hiện tượng chuyển đổi cũng là khá hình thường . Hầu hết trẻ tìm được đường cong theo gien của mình ở tuổi thứ 2 hoặc 3. 


Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với sự phát triển , và nếu trẻ tiếp nhận quá nhiều calo , quá trình phát triển có thể bị chậm lại . Tuy nhiên những trẻ kén ăn lại thường có tốc độ phát triển hình thường , dù các bé có vẻ ăn rất ít, lí do là vì các bé tiêu thụ đủ lượng calo trong những lựa chọn thức ăn hạn chế của mình . Những trẻ tăng cân quá nhiều cũng thường có nguy cơ gặp phải các vấn đề béo phì ; cho bé ăn quá nhiều sẽ không cải thiện sự phát triển hay sức khỏe về lâu dài. ( theo aap)

Lời khuyên của tôi : sẽ không là vấn đề gì dù con bạn biếng ăn hay kén ăn, miễn là trong mỗi lần thăm khám bác sĩ nhi nói con bạn vẫn đang phát triển theo kênh di truyền của riêng nó. Có thể là kênh 10,25,50 .... nhiều Bs có xu hướng thổi phồng sự việc : " con chị thiếu xx cm , con chị thiếu yy kí lô so với " chuẩn ".

Chúng ta phải hiểu rằng kí lô của con phải " phù hợp " với " chiều cao " của con . Chứ không thể so sánh với kí lô của các bạn cùng tuổi , vì các bạn ấy có chiều cao khác con mình . Chiều cao của con chỉ cần theo một kênh bình thường mà đi lên là được , không nhất thiết phải là kênh " cao to" vì bố mẹ chỉ cho bé có như vậy thì bé nhận như vậy.

=============================================================

👩‍⚕️CHUYÊN GIA TƯ VẤN SỨC KHỎE - ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y: DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU.

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

📧 Email: DuocsiLieu151@gmail.com.

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large