Nguyên nhân & Biến chứng nguy hiểm của bệnh chảy máu cam

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Thời tiết nắng hè oi bức lại như “tiếp thêm dầu vào lửa”, khiến các bệnh nhân đã có tiền sử bị chảy máu cam, nóng trong, nổi mẩn ngứa mề đay, phồng rộp miệng lưỡi, hôi miệng… lại như được dịp để tái phát bệnh ngày càng  nhiều hơn & nặng hơn.

Hôm nay, ThuocdongyDsl.com xin đề cập nhiều đến bệnh chảy máu cam.

 Bởi có 1 bí quyết kì diệu mà các bệnh nhân đã cảm nhận rõ, đó là: khi chữa xong bệnh đổ máu cam: không những bệnh chảy máu cam dập tắt được hoàn toàn, mà các bệnh khác: nổi mẩn ngứa, mề đay, dị ứng, nhiệt miệng, phồng rộp miệng lưỡi, hôi miệng, chảy máu do trĩ… cũng tự khắc tan biến.

 Vậy đâu là: PHƯƠNG PHÁP DIỆU KÌ CHỮA TRIỆT ĐỂ BỆNH NÓNG TRONG NGƯỜI, CHẢY MÁU CAM HOÀN TOÀN BẰNG ĐÔNG Y

ThuocdongyDsl.com bày tỏ luôn để bạn được biết: Tình trạng chảy máu cam nhiều lần nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới bệnh U Xơ Mũi Hầu hoặc ung thư vòm họng & ung thư mũi hầu. Đây là bệnh cực kì nguy hiểm, đôi khi liên quan đến cả tính mạng của mình. Xin các bạn đừng chủ quan.

Chúng tôi cũng xin CHIA SẺ RÕ VỀ CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH CHẢY MÁU CAM:

  • Hiện nay, có một số các bà mẹ & cả các bệnh nhân trưởng thành, thường hay xem nhẹ việc bị chảy máu cam. Mà không biết rằng, nếu tình trạng chảy máu cam kéo dài liên tục sẽ dẫn tới bệnh U Xơ Mũi Hầu. Bệnh u xơ mũi hầu có triệu chứng ban đầu là chảy máu cam, tái phát nhiều lần, số lượng máu chảy ngày càng nhiều. Sau một thời gian, nếu không được điều trị kịp thời, khối u sẽ phát triển lớn và bệnh nhân lại có thêm triệu chứng tắc mũi, ù tai.
  • - Trường hợp thiếu phương tiện cầm máu, hồi sức hoặc khi u lan vào nền sọ, bệnh nhân sẽ gặp các biến chứng nặng, có thể dẫn đến tử vong mặc dù đây không phải là u ác tính.
  • - Trường hợp nặng, u xơ còn đẩy mắt lồi ra ngoài, hoặc phát triển dưới họng, xô đẩy vòm khẩu cái, khiến bệnh nhân không thể thở bằng đường mũi mà phải há miệng để thở, do đó bệnh nhân sẽ nói giọng mũi nghẹt.
  • Có những điều tệ hại hơn nữa là: Các bệnh nhân bị chảy máu cam thường hay lo lắng & dùng thuốc Tân dược để cầm máu – các loại thuốc này lại chỉ có tác dụng cầm máu, chứ không có tác dụng điều trị tận gốc bệnh. Máu độc vẫn còn trong cơ thể & sẽ gây ra nhiều bệnh khác.

Mỗi lần bị chảy máu cam, bệnh nhân cứ hay ậm ừ rằng:

+ Chắc tại cơ thể mình bị nóng quá?

+ Chắc do hôm qua uống nhiều bia rượu?

+ Hay tại mấy hôm rồi mình ngồi điều hoà nhiều quá, mũi khô rồi gây chảy máu cam.

+ Hay do đêm qua mình làm việc khuya quá dẫn đến thiếu ngủ rồi chảy máu cam?

+ Hay mình đang bị bệnh lí đặc biệt gì nên mới gây ra chảy máu cam đây?

Mọi người thường đặt ra vô vàn những nguyên nhân gỉa định, sau rồi cũng quên đi mà không biết rằng, tất cả những nguyên nhân ấy chỉ giống như ngọn diêm ném vào đống rơm đã khô. Nó chỉ là tác nhẹ làm bệnh chảy máu cam bùng  phát liền.

Vậy NGUYÊN NHÂN CHẢY MÁU CAM DO ĐÂU?

  • Y Học hiện đại đã tìm ra rất nhiều nguyên nhân gây bệnh chảy máu cam như:

- Do nóng trong người, do  uống nhiều rượu bia, do ăn đồ cay nóng, do sử dụng nhiều thuốc tân dược...

- Do thời tiết; ngoái mũi nhiều; do các khối u; do thiếu vitamin C và một số bệnh lí khác...

    Tuy nhiên theo y học hiện đại, bệnh chảy máu cam thường chủ yếu là do huyết nhiệt. Tức do nhiều yếu tố khác nhau mà nhiệt tích lại trong các bộ phận của cơ thể. Tích nhiệt ở đâu gây bệnh ở đó.

Thánh y Hải thượng lãn ông đã khẳng định: “Bức huyết vọng hành” – Tức là khi nhiệt độ lên cao độ, sẽ làm cho mạch máu vỡ ra, gây hiện tượng xuất huyết, gây chảy máu cam, ho ra máu hoặc đi ngoài ra máu.

Nói rõ hơn về hiện tượng “Tích nhiệt ở đâu gây bệnh ở đó” để mọi người có thể cùng tìm hiểu:

  • Nhiệt tích nhiều ở phế: sẽ gây hiện tượng chảy máu cam.
  • Nhiệt tích nhiều ở gan: sẽ gây hiện tượng nổi mẩn ngứa. mề đay, dị ứng, hoặc men gan cao. Nặng có thể là bệnh huyết áp cao.
  • Nhiệt tích nhiều ở tỳ, vị: sẽ gây hiện tượng nhiệt miệng, phồng rộp miệng lưỡi, hôi miệng. Ví dụ, bệnh nhân bị đau dạ dày lâu năm thường hay kèm nhiệt miệng, phồng rộp miệng lưỡi, hơi thở có mùi khó chịu.
  • Nhiệt tích nhiều ở tâm: sẽ gây hiện tượng tim hồi hộp, đánh trông ngực, mất ngủ, khó vào giấc ngủ, ngủ trằn trọc, không ngon giấc.
  • Nhiệt tích nhiều ở đại tràng: sẽ gây bệnh táo bón. Nặng hơn là gây chảy máu đại tràng ( Hiện tượng tiên báo trước của bệnh Trĩ).
  • Nhiệt tích nhiều ở thận: bệnh nhân thấy bứt rứt, nóng trong người, nước tiểu vàng đỏ, hay vã mồ hôi…

Từ đây, Bạn có thể mường tượng ra được, những triệu chứng nóng trong ở trong cơ thể mình là biểu hiện bệnh ở cơ quan nào, để chúng ta có hướng điều trị tận gốc bệnh.


===============================

👩‍⚕️ TƯ VẤN SỨC KHỎE BỞI CÁC DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC- HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y:

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

👩‍⚕️ Email: ThuocdongyDsl@gmail.com

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large