Bệnh hen suyễn gồm những thể nào?

Viết bởi Support HCM vào

Bệnh hen suyễn gồm rất nhiều dạng:

Hen dạng điển hình: Người bệnh có từng đợt ho, khò khè, khó thở tái đi, tái lại nhất là khi gặp các tác nhân kích thích.

Hen theo mùa: Người bệnh chỉ bị hen ở một giai đoạn nào đó trong năm như khi chuyển mùa hay thời tiết chuyển lạnh.

Những triệu chứng của bệnh hen suyễn, bệnh có lây không?

✅ Hen dạng ho: Người bệnh chỉ ho không có biểu hiện khò khè, khó thở nên người bệnh thường tìm đến bác sĩ về Tai – Mũi – Họng để điều trị, nhưng tình trạng ho không thuyên giảm. Do đó, khi gặp tình trạng ho kéo dài người bệnh nên gặp thêm bác sĩ hô hấp kiểm tra để có chẩn đoán chính xác nhất.

Hen dạng khó thở: Đây là 1 dạng hen đặc biệt của người châu Á, bệnh nhân chỉ có biểu hiện khó thở mà không ho, không khò khè, nên bệnh nhân thường nghĩ đến các bệnh lý về thần kinh, hay tim mạch chứ không hề nghĩ mình có bệnh hen.

Biểu hiện của hen thường khó nhận biết chính xác ở giai đoạn khởi phát nên người bệnh thường có tâm lý chủ quan, và thường chỉ đi khám khi bệnh lý trở nặng gây khó khăn trong việc điều trị.

Do vậy, khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường như ho kéo dài, khò khè, khó thở tái đi, tái lại… Người bệnh cần được điều trị sớm. Tránh để nặng sẽ làm cho quá trình điều trị khó khăn, phức tạp hơn, gây lờn thuốc và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large