TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG TRONG CHỨNG HO CẢM Ở TRẺ EM- NHỮNG KHUYẾN CÁO VÀ CHỨNG CỨ HIỆN HÀNH.

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Chúng tôi gợi ý mật ong như là 1 lựa chọn để điều trị ho cho trẻ ≥ 1 tuổi mắc chứng cảm thường. một lượng mật ong ( 2.5 - 5ml ( nửa- 1 muỗng café) có thể uống trực tiếp hoặc pha vào các dung dịch khác như nước ấm , trà , nước trái cây…. Có thể thay thế mật ong bằng siro bắp nếu trẻ không thể uống mật ong . Mật ong có lợi ích khiêm tốn với chứng ho ban đêm và dường như là vô hại đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên. Mật ong nên tránh ở trẻ dưới 1 tuổi vì nhiều nguy cơ.


Trong 1 thử nghiệm ngẫu nhiên 300 trẻ từ 1-5 tuổi với chứng viêm hô hấp trên và ho về đêm được nhận 1 liều đơn 10 gam mật ong hoặc là giả dược ( placepo) trước khi đi ngủ .Người chăm sóc trẻ sẽ điền vào 1 khảo sát các triệu chứng trước và sau khi can thiệp .Có 270 trẻ hoàn thành nghiên cứu , kết quả như sau : tất cả trẻ em đều có sự cải thiện triệu chứng , nhưng nhóm có dùng mật ong có sự cải thiện tốt hơn so với nhóm dùng giả dược về tần suất ho ( 1.78- 1.85 so với 1.00 điểm ) , về mức độ nặng ( 1.78= 1.94 so với 0. 99 điểm ) và sự khó chịu (2- 2.16 điểm so với 1.25 điểm ).


Các tác dụng phụ bao gồm ; đau bụng , nôn , buồn nôn xảy ra ở 5 bệnh nhân xảy ra ở cả 2 nhóm dùng mật ong và giả dược .
Kết quả này cũng được khẳng định trong 1 systematic review ( tổng quan có hệ thóng từ nhiều nghiên cứu ) và 1 meta-analysis vào năm 2014 . Mật ong cũng làm giảm được tần suất ho so với nhóm không điều trị gì và nhóm điều trị bằng Dyphenhydramin ( phenergan) . Nhưng không có so sánh với DExtromethophan .
Việc cho trẻ dùng mật ong hay không thì có liên quan tới mức độ an toàn giá thành khá rẻ của nó . Tổ Chức Y tế Thế giới ( WHO ) và Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kì ( AAP) khuyến cáo rằng mật ong là có lợi cho chứng ho do viêm hô hấp trên ở trẻ từ 1-5 tuổi.

=============================================================

👩‍⚕️CHUYÊN GIA TƯ VẤN SỨC KHỎE - ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y: DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU.

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

📧 Email: DuocsiLieu151@gmail.com.

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large