05 BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MÃN (COPD) VÀ BỔ PHÁP HỮU HIỆU NHỜ THẢO DƯỢC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

BIẾN CHỨNG BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MẠN (COPD)
và Bổ pháp vàng từ thảo dược giđẩy lùi bệnh an toàn và hiệu quả ngay tại nhà

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn, thường được gọi là COPD (Chronic Obstructive Pulmonary Disease), là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và tử vong. Hầu hết những người bị COPD từ 40 tuổi trở lên. Hút thuốc lá, thuốc lào là yếu tố nguy cơ chủ yếu gây ra COPD. Ngoài ra, di truyền và ô nhiễm môi trường cũng được xem là nguyên nhân của COPD.

Nên việc phát hiện và điều trị COPD càng sớm càng tốt. Nhất là với những người có các dấu hiệu bất thường như khó thở, ho nhiều. Đặc biệt những người thường xuyên hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc rất dễ mắc COPD lại càng cần đi thăm khám thường xuyên.

Ở giai đoạn sớm, người bị COPD thường cảm thấy khó thở khi hoạt động gắng sức. Ở giai đoạn tiến triển, người bị COPD cảm thấy khó thở cả khi nghỉ ngơi và khó thở liên tục.

Nhận thấy còn rất nhiều bệnh nhân hen suyễn, COPD đang gặp khó khăn trong việc hỗ trợ chữa trị bệnh. Chuyên gia cao cấp về bệnh đường hô hấp - Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu sẽ giải đáp thắc mắc về bệnh cũng như phương pháp xử lý cơn ho, hen, khó thở an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ, không lạm dụng kháng sinh, corticoid khi chưa cần thiết.

Theo dõi thêm về chuyên gia tư vấn của chúng tôi tại fanpage: Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu.

Hoặc bạn có thể giao lưu, hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm cùng chuyên gia và các bệnh nhân lâu năm tại facebook: Hội những người bị hen suyễn, COPD lâu năm.


BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MẠN (COPD) CÓ THỰC SỰ NGUY HIỂM?

Phổi tắc nghẽn mạn (COPD) là tình trạng viêm nhiễm thường xuyên toàn bộ đường dẫn khí và nhu mô phổi dẫn đến tăng tiết nhầy, dịch rỉ viêm trong đường thở gây ho, khạc đờm mạn, tắc nghẽn dòng khí thở ra. 

Tiến triển của tắc nghẽn đường thở, giãn phế nang và các thay đổi về mạch máu là: giảm trao đổi khí của phổi, giảm oxy máu và tăng CO2 máu. Cuối cùng là tăng áp lực động mạch phổi.

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh COPD sẽ gây ra 05 biến chứng nguy hiểm, làm tụt tuổi thọ, nặng là tử vong: 

🎯 1. Biến chứng trên phổi

- Tràn khí màng phổi: Đây là biến chứng thường gặp nhất. Bệnh COPD gây tắc nghẽn đường dẫn khí kéo dài dẫn đến lượng khí hít vào phế nang không được thải ra hết. Lượng khí này tích tụ lại dần làm căng giãn các phế nang. Sự căng giãn liên tục lâu ngày sẽ khiến các phế nang mỏng dần, độ đàn hồi cũng sụt đi và dễ dàng vỡ vào khoang phổi gây ra tràn khí phổi. Nặng có thể gây suy hô hấp và có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

biến chứng copd tràn dịch màng phổi

 Tràn dịch phổi – Biến chứng thường gặp của bệnh phổi tắc nghẽn mạn

- Tăng áp lực động mạch phổi: Khi các phế nang giãn nhiều sẽ gây chèn ép vào các mao mạch phổi dẫn đến tăng áp lực động mạch phổi.Ở bệnh nhân COPD, tình trạng thiếu oxy liên tục (do đường thở bị chít hẹp, tắc nghẽn) cũng là nguyên nhân gây co thắt các tiểu động mạch và tăng áp lực cho động mạch phổi. 

- Ung thư phổi: Theo báo cáo trên Tạp chí Thoracic Oncology năm 2013, ung thư phổi và COPD thường đi kèm với nhau.

🎯 2. Biến chứng tim mạch:

- Suy tim phải: là biến chứng rất hay gặp ở bệnh nhân phổi tắc nghẽn mạn. Do tình trạng hệ hô hấp hoạt động kém dẫn đến thiếu dưỡng khí làm tăng huyết áp động mạch phổi. Các dấu hiệu của suy tim phải bao gồm dấu hiệu tâm thất phải đập ở vùng mũi ức, gan to, tĩnh mạch cổ nổi và phù hai chi dưới.

- Loạn nhịp tim (đặc biệt là rung nhĩ): nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu oxy, do suy tim hoặc rối loạn điện giải, là các tình trạng thường gặp ở bệnh nhân COPD.

- Đa hồng cầu: cũng là biến chứng thường gặp ở bệnh nhân COPD do sự thiếu hụt oxy cung cấp cho cơ thể. Số lượng hồng cầu tăng quá cao làm tăng nguy cơ tắc mạch và huyết khối ở bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn mạn.

🎯 3. Biến chứng loãng xương, gãy xương:

Điều này là do hàng loạt các yếu tố nguy cơ kết tụ trong COPD như hút thuốc, tuổi cao, ít vận động, trọng lượng cơ thể thấp, chức năng phổi không tốt, viêm, sử dụng nhóm thuốc glucocorrticoid và thiếu vitamin D.

🎯 4. Biến chứng thần kinh:

Các triệu chứng COPD có thể đánh thức bạn vào ban đêm và điều này sẽ khiến bạn mệt mỏi trong ngày hôm sau rồi lâu dần giấc ngủ của bạn sẽ bị rối loạn.

Nghiêm trọng hơn nữa là chứng ngưng thở khi ngủ - một tính trạng bạn liên tục ngừng thở khi ngủ bởi khi đó việc tạm ngưng thở cùng với mức oxy thấp có thể làm cho tình trạng bệnh COPD trở nên tồi tệ hơn.

Ngừng thở khi ngủ không được hỗ trợ điều trị đúng còn làm tăng nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ cho người bệnh COPD

🎯 5. Mất tập trung, mau quên, hoặc mất khả năng làm việc trí óc, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, rối loạn ý thức… 

Do tình trạng thiếu oxy và tăng CO2 máu kéo dài. Theo công bố của tạp chí Respiratory Medicine có tới 40% số bệnh nhân COPD có biểu hiện trầm cảm nặng hoặc trầm cảm lâm sàng và 55% bệnh nhân COPD đã được chẩn đoán là rối loạn tâm thần.

Theo dõi thêm về chuyên gia tư vấn của chúng tôi tại fanpage: Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu.

Hoặc bạn có thể giao lưu, hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm cùng chuyên gia và các bệnh nhân lâu năm tại facebook: Hội những người bị hen suyễn, COPD lâu năm.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MẠN COPD

Theo Gold 2006, bệnh COPD là một bệnh có thể dự phòng và hỗ trợ điều trị được. Biểu hiện ở phổi của bệnh được đặc trưng bởi sự hạn chế thông khí không có khả năng hồi phục. Sự hạn chế thông khí thường tiến triển từ từ và liên quan đến phản ứng viêm bất thường ở phổi do các phân tử hoặc khí độc hại. Với việc hỗ trợ điều trị và có lối sống lành mạnh, hầu hết những người bị BPTNMT có thể kiểm soát tốt các triệu chứng và đảm bảo chất lượng cuộc sống, cũng như bớt đi nguy cơ mắc các rối loạn liên quan.

✅ Bệnh COPD thường có các dấu hiệu đặc trưng như:

  • Khó thở, đặc biệt là khi gắng sức khó thở tăng. 
  • Ho nhiều về sáng, ho khan dai dẳng, có hoặc không có đờm - một số người có thể coi đây chỉ là "ho của người hút thuốc".
  • Nếu có khạc đờm, thì đờm nhầy, trong. Đợt bội nhiễm đờm vàng, xanh.
  • Nhiễm trùng ngực thường xuyên.
  • Giai đoạn cuối, khó thở, khò khè liên tục.

Nguyên nhân chính gây bệnh COPD: 

Thường là do hút thuốc lá, ô nhiễm môi trường: bụi bếp than, khó, bụi nghề nghiệp... Nhiễm trùng đường hô hấp, do cơ địa hoặc do thiếu vitamin A, D, E lúc còn nhỏ.

Nếu không khắc phục, các triệu chứng của bệnh thường tiến triển nặng hơn. Cũng có thể có những giai đoạn trở nên tồi tệ hơn, được gọi là đợt cấp hoặc đợt bùng phát.

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ COPD THEO TÂY Y

Đơn thuốc thông thường sẽ được kê: Thuốc giãn phế quản dạng phun hít, khí dung hoặc dạng đường uống + thuốc Glucocorticosteroid xịt + kháng sinh nếu có bội nhiễm hoặc thuốc long đờm, hỗ trợ giảm ho, an thần nếu cần. 

⏩ ƯU ĐIỂM: 

  • Cắt cơn ho, khó thở gần như ngay lập tức, bệnh nhân cảm thấy dễ thở & xử lí được cơn khó thở cấp tính.
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh COPD, ho, khó thở tạm thời.

⏩ NHƯỢC ĐIỂM:

  • Thứ nhất, với các thuốc giãn phế quản dạng phun hít/ khí dung/ dạng đường uống và các thuốc chống viêm thường chứa thành phần corticoid thì khi uống thấy bệnh đỡ, phế quản được thông thoáng dễ chịu ngay nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hại mà bệnh nhân cố tình bỏ qua như:    
  1. Gây viêm loét dạ dày – hành tá tràng, nặng có thể gây chảy máu dạ dày; 
  2. Gây mục xương, giòn xương. Trẻ em thì còi xương, chậm lớn, chậm phát triển trí não.
  3. Gây phù thũng, suy thận, nặng phải chạy thận nhân tạo;
  4. Gây suy gan, viêm gan, xơ gan, men gan cao;
  5. Gây nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, run tay chân; 
  6. Gây ức chế miễn dịch và sức đề kháng của khí phế quản & toàn cơ thể bị ảnh hưởng. Tính đàn hồi cuả khí phế quản cũng bị ảnh hưởng. Do đó làm bệnh COPD lại phát triển và kéo dài hơn. Đó là lý do mà bệnh nhân cứ "hết hơi thuốc" đôi ba ngày hoặc 1 tháng là bệnh lại đâu vào đấy.   
  • Thứ hai, tây y tập trung vào ngọn, chỉ có tác dụng tạm thời, làm ẩn đi các triệu chứng của bệnh COPD rất nhanh. Một thời gian ngắn, căn bệnh cứ mắc đi mắc lại nhiều lần và ngày càng nặng hơn. Hơn nữa, hàng ngày cơ thể bệnh nhân đang phải gồng gánh bao nhiêu TÁC DỤNG PHỤ NGUY HIỂM của thuốc tân dược trị COPD hoặc các bệnh lý mạn khác mà bạn đang dùng không?
  • Thứ ba, nếu lạm dụng thuốc kháng sinh: sẽ làm người mệt mỏi, gây tác dụng phụ tới gan, thận, ảnh hưởng đến sự chuyển hóa của các cơ quan, làm cơ thể bị kháng kháng sinh. Không ít người đã phải chuốc lấy cái án tử, không phải vì bệnh COPD mà do bị kháng kháng sinh khi không may mắc các bệnh lý khác mà không có kháng sinh nào khắc phục được!   

Hiện nay, hỗ trợ chữa bệnh bằng y học cổ truyền - hỗ trợ điều trị bệnh từ gốc, đang là xu hướng được các chuyên gia y tế ưu tiên áp dụng và được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Vừa mang lại hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể kiểm soát tốt bệnh COPD từ nhẹ đến nặng.

Theo dõi thêm về chuyên gia tư vấn của chúng tôi tại fanpage: Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu.

Hoặc bạn có thể giao lưu, hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm cùng chuyên gia và các bệnh nhân lâu năm tại facebook: Hội những người bị hen suyễn, COPD lâu năm.

 NGUYÊN TẮC TRỊ BỆNH CƠ BẢN CỦA ĐÔNG Y LÀ TÁC ĐỘNG VÀO GỐC RỄ CỦA BỆNH, LÀM CHO CƠ THỂ KHỎE MẠNH ĐỂ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHỐNG LẠI SỰ XÂM NHẬP CỦA CÁC TÁC NHÂN GÂY BỆNH CHO CƠ THỂ. 

Nguyên nhân và cơ chế sinh bệnh COPD theo y học cổ truyền:

  • Do ngoại cảm lục dâm (phong, hàn, thấp, nhiệt, táo,) xâm phạm vào phế, khiến cho phế khí không tuyên thông, thượng nghịch mà sinh ra chứng khái suyễn.
  • Do nội thương: như tiên thiên bất túc, ẩm thực thất điểu, tình chí rối loạn, phòng dục, lao lực quá độ... là rối loạn chức năng các tạng phủ (tỳ, phế, thận) mà sinh chứng khái suyễn.
    Ngoại cảm khái suyễn lâu ngày sẽ dẫn đến nội thương khái suyễn, đồng thời nội thương khái suyễn cũng sẽ làm chính khí suy, khiến cho ngoại tà xâm nhập vào cơ thể tạo ra ngoại cảm khái suyễn. Cuối cùng tạo thành vòng xoắn bệnh lý, ngoại cảm và nội thương xen kẽ nhau rất khó phân biệt.

 Như vậy, đông y sẽ khắc phục tổng thể, đem lại sự cân bằng cho toàn thân, tăng sức đề kháng của cơ thể, đồng thời quan tâm đến bài trừ nguyên nhân bệnh, vì thế mới hỗ trợ điều trị được từ nguồn gốc bệnh và COPD mới không còn nữa.

 Ưu điểm khi dùng bài thuốc đông y để xử lý bệnh COPD:

  • Loại bỏ từ gốc bệnh.
  • An toàn, hiệu quả kéo dài, ít nguy cơ mắc tái và gần như không có tác dụng phụ.
  • Các bài thuốc đông y hỗ trợ chữa COPD không chỉ là làm bớt đi các triệu chứng, đó còn là kết quả quá trình bồi bổ, cân bằng giữa các tạng phủ, nâng cao sức đề kháng bền vững, và phòng chống mắc lại.

Có thể nói, so với Tây y hay bổ pháp dân gian, thì đông y hiệu quả hơn, tối ưu hơn và an toàn hơn cho người bệnh. Trong đó có một số bài thuốc đông y cổ phương điển hình, có hiệu quả rất cao như: "Thanh kim hóa đàm thang", "Tô tử giáng khí thang", "Định suyễn thang", “Nhị trần thang hợp tam tử thang”, “Tiểu thanh long”, “Kim quỹ thận khí thang”… Trong đó nổi bật nhất là bài thuốc “XẠ CAN MA HOÀNG THANG”.

 

BỔ PHÁP VÀNG CHO BỆNH NHÂN HO, KHÓ THỞ, COPD

Từ hơn 1700 năm qua, Thánh y Trương Trọng Cảnh cùng các tiền bối đã sử dụng bài thuốc “XẠ CAN THANG” là bài thuốc đầu tay cho các bệnh nhân có dấu hiệu ho, hen suyễn, viêm phế quản, COPD.... Bài thuốc đã mang lại hiệu quả luôn vượt trên khả năng mong đợi của bệnh nhân.

mua-hang-ngay-hli.gif

Bài thuốc đã được các bậc tiền bối sử dụng như là bài thuốc chuyên biệt cho các bệnh nhân ho, khó thở, COPD với cơ chế tác dụng, chi tiết từng thành phần của bài thuốc theo Dược điển Việt Nam V như sau:

Phối hợp sử dụng các vị thuốc với nhau có công hiệu cao, dùng rất tốt cho người bị ho, hen suyễn (hen phế quản), viêm phế quản mạn, viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn COPD.

Theo dõi thêm về chuyên gia tư vấn của chúng tôi tại fanpage: Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu.

Hoặc bạn có thể giao lưu, hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm cùng chuyên gia và các bệnh nhân lâu năm tại facebook: Hội những người bị hen suyễn, COPD lâu năm.

* Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng. Cần được sự tư vấn của Dược sĩ/Bác sĩ trước khi sử dụng.*

Bổ pháp tối ưu để đẩy lùi bệnh ho, khó thở, COPD an toàn, hiệu quả tại nhà.

Hiện nay, trên thị trường đã có sản phẩm AN XẠ CAN HLI được bào chế từ bài thuốc thảo dược nổi tiếng “XẠ CAN THANG GIA GIẢM” - Đi vào nguyên nhân gây ra bệnh ho, khó thở, COPD.

* Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng. Cần được sự tư vấn của Dược sĩ/Bác sĩ trước khi sử dụng.*

mua-hang-ngay-hli.gif

TẠI SAO AN XẠ CAN LÀ LỰA CHỌN ĐẦU TAY
CHO NGƯỜI BỊ HO, KHÓ THỞ, COPD?

  1. AN XẠ CAN HLI kế thừa bài thuốc phối phương cổ truyền XẠ CAN THANGgiải , mang đến công dụng toàn diện và bền vững theo nguyên tắc:
    + Loại bỏ căn nguyên gây bệnh: bài thuốc từ từ tác động vào bên trong cơ thể, loại bỏ phong, hàn, thấp, nhiệt, táo tà cư trú ở phế quản, phổi, từ đó người bệnh sẽ thấy dần bớt các dấu hiệu ho, khò khè, khó thở.
    + Hạn chế triệu chứng.
    + Không mắc bệnh lại: Khi phế quản, phổi được phục hồi. Đồng thời bài thuốc giúp tăng cường chức năng phế quản, phổi, giúp nâng cao sức đề kháng tự nhiên, ăn ngon ngủ ngon và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.
  2. AN XẠ CAN HLI với nguồn gốc nguyên liệu từ thảo dược thiên nhiên, hàm lượng hoạt chất cao bậc nhất, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu, hỗ trợ rất tốt cho các bệnh lý hô hấp: ho, hen suyễn, viêm phế quản, COPD... Dùng được cho nhiều đối tượng, kể cả phụ nữ đang cho con bú, người bị tiểu đường… 

    AN XẠ CAN HLI - Bước tiến mới của y học cổ truyền để chiến thắng bệnh COPDmua-hang-ngay-hli.gif

3. AN XẠ CAN HLI là thành quả của bộ phận nghiên cứu và hội đồng cố vấn chuyên môn công ty Dược phẩm Quốc tế HLI (Healthy Life, Happy Life - International), kết hợp cùng bộ phận nghiên cứu khoa học của công ty cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương với kinh nghiệm gần 70 năm trong việc sử dụng các bài thuốc đông y mang lại hiệu quả tốt với các bệnh mãn. Đã bào chế thành công sản phẩm AN XẠ CAN HLI trên dây truyền công nghệ hiện đại - nhà máy sản xuất thuốc Đông dược đạt tiêu chuẩn Quốc tế GMP- WHO của công ty Dược Vật tư y tế Hải Dương.

4. AN XẠ CAN HLI có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được BỘ Y TẾ - Cục an toàn thực phẩm kiểm định về chất lượng và cấp số đăng ký lưu hành toàn quốc. Được các bệnh nhân trong và ngoài nước tin dùng.

Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm AN XẠ CAN HLI của Bộ y tế - Cục an toàn thực phẩm.

    5. AN XẠ CAN HLI có vị ngọt nhẹ, dễ uống, dễ sử dụng, an toàn, hiệu quả, không gây mệt mỏi. Bệnh nhân không mất công, mất thời gian vất vả để sắc uống. Các thảo dược được dùng trong bài thuốc đều đảm bảo về nguồn gốc được thu hái tại chính các vườn chuyên canh đạt chuẩn GACP-WHO.  

    6. Các chuyên gia y tế hàng đầu về bệnh đường hô hấp ưu tiên lựa chọn do tác động tổng hợp cả “trong” và “ngoài”và đi sâu vào “căn nguyên” gây bệnh, giúp phế khí và đường thở được thông thoáng, dễ chịu. An xạ can HLI hỗ trợ giảm tần suất đợt cấp và biến chứng của bệnh ho, hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạnCOPD nhờ có cơ chế kháng viêm mạnh của cao lá hen, cao cát cánh và xạ can. Vừa không bị tác dụng ngoài lề, vừa an toàn khi dùng lâu dài, vừa giúp bệnh nhân tự tin hòa nhập cộng đồng - thoát khỏi nỗi tự ti khi phải ghồng ghánh căn bệnh COPD bao nhiêu năm qua.

    Trong quá trình hỗ trợ khắc phục tình trạng ho, khó thở, khò khè cũng như muốn xử lý hẳn hoi, tránh biến chứng và mắc lại, bệnh nhân uống AN XẠ CAN cần phải dùng đúng liều và đủ thời gian từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là nguyên tắc tối quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đường hô hấp bằng bài thuốc Đông y.

    * Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng. Cần được sự tư vấn của Dược sĩ/Bác sĩ trước khi sử dụng.*

     Bệnh nhân COPD cũng cần lưu ý:

    Vì phổi của người bị COPD đã bị suy yếu nên cần tránh bất cứ yếu tố nào có thể làm tổn thương phổi hoặc gây bùng phát bệnh, bao gồm:

    • Tránh các yếu tố nguy cơ dẫn đến COPD như thuốc lá, thuốc lào, xì gà, cần sa, thuốc lá điện tử; khói hóa chất, ô nhiễm không khí, khói bụi nghề nghiệp, bụi nhà, khói bếp, rơm rạ, củi than, lông vật nuôi, các chất gây dị ứng, tránh hoạt động gắng sức, xúc động mạnh.
    • Nâng cao sức khỏe, đặc biệt vào mùa lạnh, cần giữ ấm cổ ngực. Mặc ấm khi thay đổi thời tiết, tránh nhiễm khuẩn đường hô hấp.

    • Tập thể dục mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên cần lưu ý về ngưỡng tập luyện an toàn và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.
    • Giữ cân nặng hợp lý. Việc thừa cân có thể khiến tim và phổi phải làm việc nhiều hơn. 
    • Có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể. Nên bổ sung rau, trái cây, các loại hạt và protein. Tránh thực phẩm chế biến cao chứa nhiều calo và muối.
    • Vệ sinh mũi họng thường xuyên. Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp đờm loãng và dễ ho ra ngoài hơn.
    • Tích cực hỗ trợ điều trị và kiểm soát các bệnh lý đồng mắc cùng với COPD, đặc biệt là bệnh tim và tiểu đường. Phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm các bệnh nhiễm trùng tai mũi họng, răng hàm mặt.
    • Giữ nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng để hạn chế ô nhiễm không khí trong nhà, cũng như hạn chế việc phải gắng sức khi dọn dẹp.
    • Luôn chuẩn bị cho những đợt cấp tính bao gồm thông tin liên lạc khẩn cấp và thông tin về các loại thuốc đang dùng.
    • Cai nghiện thuốc lá, thuốc lào bằng chiến lược tư vấn và sử dụng thuốc hỗ trợ cai nghiện.
    • Tiêm vắc xin phòng nhiễm trùng đường hô hấp: vắc xin cúm, vắc xin ngừa phế cầu.
    • Ngoài đợt cấp COPD, bệnh mức độ nhẹ dùng y học cổ truyền. Trong đợt cấp hoặc bệnh mức độ nặng, hỗ trợ trị liệu y học hiện đại và y học cổ truyền đóng vai trò hỗ trợ.
    * Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng. Cần được sự tư vấn của Dược sĩ/Bác sĩ trước khi sử dụng.*

    ►►  Như vậy, bệnh COPD được gọi là mạn vì nó tiến triển dần dần và kéo dài, không thể hỗ trợ chữa khỏi. Nhưng có nhiều bổ pháp hỗ trợ điều trị phục hồi và hỗ trợ giảm nhẹ các tác động của bệnh COPD. Việc lựa chọn đúng thầy, đúng thuốc, đúng Dược sĩ tư vấn & hỗ trợ điều trị, để tìm ra đúng bài thuốc phù hợp với thể bệnh của bạn, sẽ giúp bạn rút ngắn con đường & cán đích sớm nhất đến sự thành công: HỖ TRỢ TẠM BIỆT NỖI LO VỀ BỆNH COPD. 

    Quý bệnh nhân hãy điện trực tiếp cho Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu - chuyên gia tư vấn cao cấp hàng đầu về bệnh đường hô hấp để được tư vấn cụ thể và hướng dẫn các bước đặt hàng.  HÃY NHẤC MÁY & GỌI NGAY: 0968.556.133.

    mua-hang-ngay-hli.gif

    Ngoài ra, để được nói chuyện trực tuyến với chuyên gia, bạn có thể gọi điện, nhắn tin qua zalo Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu 0968.556.133 hoặc bật khung Chat phía dưới bên phải màn hình để có thể được giải đáp thắc mắc về mọi vấn đề mà bạn đang mắc phải trong quá trình sử dụng.

      Khi được hỗ trợ điều trị đúng, người bệnh COPD vẫn có thể có một cuộc sống bình thường kéo dài nhiều năm kể từ khi phát hiện ra bệnh. Nhưng hơn hết, hãy tránh xa khói thuốc để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ mắc bệnh.

      ►► Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc về phương thuốc hỗ trợ điều trị ho, đờm, khò khè, khó thở, hãy để lại số điện thoại cùng câu hỏi bên dưới phần Comment cuối bài để được các thầy thuốc giải đáp.

      Theo dõi thêm về chuyên gia tư vấn của chúng tôi tại fanpage: Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu.

      Hoặc bạn có thể giao lưu, hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm cùng chuyên gia và các bệnh nhân lâu năm tại facebook: Hội những người bị hen suyễn, COPD lâu năm.

      * Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng. Cần được sự tư vấn của Dược sĩ/Bác sĩ trước khi sử dụng.*

       

      🏥 DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ HLI - THỰC TÂM, DƯỢC CHUẨN.
      Trụ sở: 104 Nguyễn Trãi - Vị Hoàng - TP Nam Định - Nam Định

      Hotline – Zalo - Viber: 0968.556.133.

      Cố vấn chuyên môn: Chuyên gia, Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu

      HLI Pharma Co., Ltd - Chắt lọc tinh hoa y học cổ truyền kết hợp công nghệ bào chế y học hiện đại để tạo ra các sản phẩm thảo dược cao cấp, an toàn, hiệu quả, chuyên biệt cho các bệnh lý mãn. Giúp hạn chế kháng sinh, corticoid và thuốc tân dược khác khi chưa cần thiết.

      Hoặc bạn có thể giao lưu, hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm cùng chuyên gia và các bệnh nhân mạn tại facebook: Hội những người bị hen suyễn, COPD lâu năm.

       
      HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY HÔM NAY - ĐỪNG ĐỂ COPD TRỞ THÀNH GÁNH NẶNG CHO BẠN VÀ NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH.
      mua-hang-ngay-hli.gif
       

      Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

      Top

      params.svg
      Panel Tool
      Float header
      Float topbar
      Default Boxed Large