Thường xuyên chảy máu mũi một bên có cần đi khám không?

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Chảy máu cam một bên mũi là một trong một số trường hợp hay gặp nhất ở một số người thường xuyên bị mắc bệnh chảy máu mũi. Bình thường lúc diễn ra hiện tượng chảy máu mũi thì hiếm khi xuất huyết ở cả 2 bên mũi. Tuy vậy, nguyên do dẫn đến chứng bệnh chảy máu mũi cũng rất nhiều và cần chú tâm mới có thể nắm vững.

Bệnh lý chảy máu cam thường sẽ do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Đặc biệt ở trong tình huống chảy máu mũi một bên và cụ thể là do các lí do sau đây :

– Vì hiện tượng nhiễm khuẩn cấu tạo trong khoang xoang hốc mũi: trong tình huống này thường hay thấy ở một số người bị bệnh liên quan đến mũi xoang ví dụ như: căn bệnh viêm mũi xoang mạn tính, căn bệnh viêm xoang mãn tính, chứng bệnh viêm mũi dị ứng, chứng bệnh u nang mũi và căn bệnh polyp mũi, bệnh lý vẹo vách ngăn mũi làm vùng xoang mũi rất dễ nhiễm khuẩn, kích ứng lên mao mạch mũi dẫn đến tình trạng chảy máu mũi 1 phía mũi

– Vì vùng mũi thường xuyên chịu nhiễm lạnh: nếu như bạn ngồi rất nhiều bên trong điều hòa sẽ làm cho vị trí mũi xoang chịu nhiễm lạnh thường xuyên, một số mao mạch bên trong hốc mũi bị phá hủy, tình trạng hoại tử tế bào dẫn đến chứng bệnh xuất huyết mũi.

– Vì một vài thói quen không tốt: khá nhiều người có các thói quen thường xuyên sử dụng tay để ngoáy mũi quá thường xuyên, quá sâu hay sử dụng dụng cụ gây ra hiện tượng vỡ mao mạch mũi bên trong.

Phải làm gì khi bị chảy máu cam một bên mũi

Khi bị xuất huyết mũi 1 phía mũi thì người bệnh phải bình tĩnh và thực thi theo các bước bên dưới :

– Trước tiên khi mắc chảy máu cam một phía mũi thì bệnh nhân cần phải nhanh chóng cầm máu để giải quyết hiện tượng này 1 giải pháp chính xác, tránh để chảy máu nhiều gây nên bệnh hoa mắt, choáng váng. Nếu như bên trong trường hợp chảy máu cam với số lượng ít, không đáng kể chỉ là có kèm ở trong dịch mũi thì chỉ cần vệ sinh khoang mũi sạch sẽ, cẩn trọng là được.

– Tuy nhiên đối với một số tình huống máu mũi ra rất nhiều, chảy thành dòng thì buộc phải tiến hành các cách cầm máu theo đúng chỉ định của chuyên gia chuyên khoa. Bệnh nhân dùng ngón tay bít chặt hai cánh mũi lại kết hợp với tư thế hơi nghiêng đầu xuống và hô hấp bằng miệng, để im tư thế đấy chừng tầm 5 phút thì có công dụng cầm máu nhanh chóng. Hay một giải pháp có khả năng thực hiện là bít mũi lại rồi sau đấy nằm dựa đầu trên ghế thì cũng là 1 giải pháp rất hiệu quả để cầm máu.

Chú ý: bệnh nhân tuyệt đối không nên ngửa đầu lên cao hay nuốt máu xuống do việc đấy rất nguy hại.
Nội soi mũi nếu mà bị mắc tình trạng chảy máu cam một bên mũi liên tục

– Nếu tình trạng chảy máu cam một bên mũi thường xuyên diễn ra bệnh nhân cần nên đến cơ sở y khoa phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám, nội soi vị trí mũi tìm được căn nguyên của tình trạng chảy máu cam rất nhiều thực sự là gì.

Chú ý: Vệ sinh mũi họng mỗi ngày sạch sẽ, có cách phòng tránh một số bệnh ở mũi họng hoặc những bệnh toàn thân dứt điểm, ăn uống, sinh hoạt hằng ngày hợp lý để phòng chống căn bệnh xuất huyết mũi tốt nhất.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large