Người chảy máu cam báo hiệu cơ thể thiếu những chất gì?

Viết bởi HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN 24/7 (Tel: 0968 556 133). vào

Chảy máu cam là tình trạng khá phổ biến, có thể gặp phải ở mọi đối tượng, giới tính. Chảy máu cam do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do những thói quen không tốt, do bệnh lý và do thiếu chất. Vậy người chảy máu cam báo hiệu cơ thể thiếu chất gì? Mời các bạn tham khảo bài viết bên dưới để có câu trả lời.

Chảy máu cam ngoài là dấu hiệu của một số bệnh lý như viêm mũi di ứng, viêm xoang, dị vật trong mũi, do thói quen ngoáy mũi thì còn báo hiệu cơ thể đang thiếu một số chất như:

1. Vitamin K.

Vitamin K là một chất cần thiết cho sự đông máu xảy ra. Thiếu vitamin K sẽ dẫn đến chảy máu không ngừng khi mạch máu bị hư hỏng dẫn đến hiện tượng chảy máu cam.
Người bệnh chảy máu cam có thể bổ sung vitamin K qua một số loại thực phẩm ăn vào hằng ngày như: cải bó xôi, cải xoăn, bắp cải, dưa chuột, trứng, rau xà lách, cần tây, măng tây…

2. Vitamin C.

Vitamin C là chất thúc đẩy hình thành collagen, thành phần chính trong các mô liên kết ở trong mạch máu và da.
Thiếu vitamin C sẽ làm suy yếu mạch máu, khiến chúng mỏng hơn và dễ bị vỡ hơn gây chảy máu. Vì vậy, để giảm thiểu và phòng tránh chảy máu cam, nên bổ sung vitamin này.
Vitamin C có chưa nhiều trong ớt chuông đỏ, cam, cà rốt, cà chua, dứa, các loại quả mọng.

3. Vitamin B9 và B12.

Việc thiếu hụt vitamin B9 và B12 sẽ dẫn đến nồng độ homocysteine tăng cao trong máu, gây tổn thương thành mạch máu và khiến chúng dễ bị phình mạch và vỡ hơn; kết quả là chảy máu cam.
Người bệnh nên bổ sung vitamin B9 và B12 bằng cách bổ sung các thực phẩm vào khẩu phần ăn như: bơ, cà chua, yến mạch, bí đỏ, rau dền, nội tạng động vật, các loại rau củ có màu xanh.

Khuyến cáo: bệnh nhân cần lưu ý rằng những chất trên chỉ giúp có tác dụng hỗ trợ hồi phục sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng khi cơ thể thiếu chất chứ không có tác dụng chữa chảy máu cam do bệnh lý gây nên.

Chính vì thế khi chảy máu cam điều quan trọng là bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh từ đó sẽ có phác đồ điều trị hiệu quả. Và kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để mau chóng lấy lại sức khỏe.

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large