LÀM GÌ KHI CON BỊ BỎNG ?

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Sau đây, chuyên gia của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn hướng xử trí khi gặp trường hợp bệnh nhân bị bỏng:

- Rửa vết bỏng bằng nước lạnh nhiều lần ngay lập tức . Để nước lạnh chảy qua chỗ bị bỏng trong thời gian đủ lâu nhằm làm mát vùng bị bỏng và giảm đau tức thời cho trẻ . Không được dùng đá để chườm vào vết bỏng , vì nó có thể làm vết bỏng lâu lành , không được chà xát vào vết bỏng vì như vậy sẽ làm cho vết thương phồng rộp lên .

- Dùng nước lạnh xối vào chỗ quần áo bị cháy của trẻ ngay lập tức . Nếu chỗ quần áo này không bị dính chặt vào da trẻ , hãy cắt bỏ nó . trường hợp da trẻ bị dính vào quần áo , hãy cắt bỏ vải càng nhiều càng tốt .

- Nếu vết bỏng không bị rỉ nước , hãy nhẹ nhàng đặt 1 miếng gạc vô trùng hoặc 1 miếng vải sạch và khô lên vết thương .

- Nếu vết bỏng bị rỉ nước hãy nhẹ nhàng đặt một miếng gạc vô trùng lên vết thương nếu có , sau đó đứa trẻ đi khám và điều trị vết bỏng ở phòng khám hoặc các trung tâm y tế . nếu không có gạc vô trùng hãy đặt lên vết bỏng một mảnh khăn sạch .

- Tuyệt đối không bôi mỡ hoặc thuốc lên vết bỏng trừ phi có sự hướng dẫn của bác sĩ .

- Tuyệt đối không bôi bơ ,mỡ hoặc bột lên vết bỏng vì chúng có thể làm cho tình trạng xấu đi .

- Gọi ngay cho bác sĩ nhi nếu có các dấu hiệu của nhiễm trùng , như vết bỏng tấy đỏ hoặc sưng lên , hoặc có dịch chảy ra hay có mùi khó chịu

- Nếu vết bỏng nghiêm trọng , không phải chỉ ở bề mặt da mà sâu hơn , hoặc nếu vết bỏng tấy đỏ hay cơn đau vẫn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ , hãy nói chuyện với bác sĩ nhi . Tất cả các trường hợp bị bỏng điện , hoặc bỏng bàn tay , miệng , bộ phận sinh dục đều cần được chăm sóc y tế ngay lập tức . các loai hóa chất gây bỏng cũng có thể được hấp thụ qua da và gây ra triệu chứng toàn thân. Hãy gọi cho bác sĩ hoặc trung tâm chống độc sau khi đã rửa sạch hóa chất ra khỏi vết bỏng .

- Khi nào cần nhập viện :hầu hết bác sĩ nhi sẽ khyên bạn cho con nhập viện trong các tình huống sau : vết bỏng sâu độ 3; diện tích vết bỏng từ 10 % trở lên (độ hơn 3 bàn tay cộng lại ) ; vết bỏng ở vùng nhạy cảm ( mặt , bàn tay , bàn chân , cạnh khớp , bộ phận sinh dục) ; trẻ dưới 6 tuổi bị bỏng gây khó ăn hay rất khó thực hiện các điều trị ban đầu tại nhà.

Lời khuyên của tôi : tuyệt đối không đắp thuốc lá lên vết thương vì nguy cơ nhiễm trùng cao . Không nên cho trẻ chơi dưới nắng nhiều giờ khi đi biển , nên dùng kem chống nắng . panthenol có thể dùng để sơ cứu : xịt ngay lên vết bỏng nếu không có nước lạnh . Trẻ em khi bị bỏng tốt nhất nên đi khám ngay .

=============================================================

👩‍⚕️CHUYÊN GIA TƯ VẤN SỨC KHỎE - ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y: DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU.

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

📧 Email: DuocsiLieu151@gmail.com.

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large