Hỏi đáp cùng chuyên gia về các vấn đề sức khỏe của Trẻ nhỏ

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào


Sai lầm số 04 : ‘’Con tôi bị sốt , tôi thấy bé đang mọc răng . Chắc là sốt do mọc răng đó bác sĩ ạ .’’


Thực ra chuyện này khá kì ảo . Đúng là thực tế chúng ta hay thấy trẻ sốt ( nhiệt độ trên 38 độ ở trực tràng ) và có kèm theo mọc răng. Vậy sư thực như thế nào ?


Nghiên cứu cho thấy : Mặc dầu mọc răng có liên quan tới sự gia tăng thân nhiệt nhưng nó không liên quan tới sốt (sốt được định nghĩa là nhiệt độ cao trên 38 độ ở trực tràng ( 100.4 độ F ) (Signs and Symptoms of Primary Tooth Eruption: A Meta-analysis.)


Khi trẻ có sốt , hãy nghĩ rằng trẻ bị 1 bệnh nào đó và hiện tượng mọc răng có thể chỉ là kèm theo , hãy cố gắng tìm xem có viêm nhiễm ở đâu không . Không nên đổ thừa cho mọc răng , có thể sẽ bỏ sót 1 số chứng bệnh nghiêm trọng . Điều này đã được báo cáo bởi 1 nghiên cứu quan sát , trong đó có 2 trong số 50 đứa đã phải nhập viện với triệu chứng ban đầu của mọc răng . chúng được chẩn đoán có bệnh khác trong đó có 1 đứa bị viêm màng não do vi khuẩn ) (Prospective longitudinal study of signs and symptoms associated with primary tooth eruption.AU :Ramos-Jorge J, Pordeus IA, Ramos-Jorge ML, Paiva SM SO: Pediatrics. 2011;128(3):471


Vậy tại sao sau khi khám tất cả các cơ quan , xét nghiệm vẫn không tìm ra nguyên nhân nào gây sốt? có 1 loại sốt mà các nhà lâm sàng rất thường hay chẩn đoán sau khi đã khám và xét nghiệm không thấy có dấu hiệu nhiễm khuẩn là SỐT SIÊU VI .đây là 1 danh từ chung chung chỉ 1 tình trạng nhiễm siêu vi cấp tính ( không định danh được siêu vi ) gây ra triệu chứng chính là sốt , có thể kèm hoặc không kèm các triệu chứng ở cơ quan . tình trạng này thường tự giới hạn trong vòng 2-4 ngày .


Nhưng tai sao cứ lần nào mọc răng cũng thấy con sốt , và đi khám thì ko thấy bệnh gì ? Theo cá nhân tôi . Viêm nhiễm tại nướu mà răng đăng mọc hoặc nướu lân cận có thể là nguyên nhân gây sốt . Hãy quan sát kĩ xem nướu có bị tấy đỏ , có cháy máu hay mủ gì hay không .

=============================================================

👩‍⚕️CHUYÊN GIA TƯ VẤN SỨC KHỎE - ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y: DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU.

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

📧 Email: DuocsiLieu151@gmail.com.

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large