Viêm mũi mãn tính – hiểu đúng – hiểu đủ – hiểu sâu – chữa dứt điểm

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Bệnh viêm mũi mãn tính có tính chất cơ địa và khó có thể khỏi được hoàn toàn. Song nếu hiểu sâu, hiểu kĩ, hiểu đúng và áp dụng các biện pháp điều trị đúng cách, bệnh nhân hoàn toàn có thể giảm bớt các triệu chứng khó chịu, giảm bớt số lần tái phát và “dập tắt” luôn các nguy cơ gây viêm xoang do viêm mũi mãn tính gây ra.

Vậy, đặc điểm bệnh lí của bệnh viêm mũi mãn tính là gì?

- Bệnh viêm mũi mạn tính là do:

+ Rối loạn chức năng tự chủ của mũi,

+ Giãn mạch máu niêm mạc của mũi,

+ Khả năng xuyên thấu tăng cao làm các tế bào Lympho & Plasma dễ dàng xâm nhập vào các mạch máu và các tuyến mô xung quanh, do đó tuyến giáp hoạt động mạnh hơn, lượng dịch nhầy tiết ra cũng nhiều hơn.

- Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ngạt mũi kéo dài, hít thở khó khăn. Lượng oxy không đủ trong lúc ngủ sẽ gây hội chứng ngưng thở tạm thời, nặng có thê gây nhồi máu não, cao huyết áp, đột phát bệnh tim mạch, thậm chí đột tử.

- Nếu điều trị lâu ngày không khỏi, Bệnh viêm mũi mạn tính còn kéo theo nhiều bệnh khác như viêm xoang, polyp mũi, lệch vách ngăn mũi, viêm tai giữa, viêm dây thần kinh thị giác, viêm màng não, viêm họng và tái phát liên tục; Nặng có thể dẫn đến ung thư mũi hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

  Hiểu đúng – Hiểu đủ - hiểu sâu:

Bệnh viêm mũi dị ứng  là do viêm mũi lâu ngày không được điều trị triệt để. Để kiểm soát tình trạng sung huyết mũi do viêm thì việc cân nhắc sử dụng nhóm thuốc nào để điều trị là việc rất quan trọng.

Ngày nay có khá nhiều nhóm thuốc có tác dụng cải thiện bệnh viêm mũi dị ứng, tuy nhiên bệnh nhân cần hiểu rõ ưu, nhược điểm của từng loại để có lựa chọn phù hợp và hiệu quả.

  • Thuốc kháng dị ứng – Histamine: tác dụng làm giảm hoặc ngăn chặn các triệu chứng dị ứng như mề đay, ngứa, hắt hơi, chảy nước mũi, viêm kết mạc dị ứng…

+ Nếu thường xuyên sử dụng thuốc kháng Histamin, bệnh nhân sẽ có cảm giác buồn ngủ, ăn không ngon, khô môi, khô miệng.

+ Thuốc kháng Histamin còn gây tác động xấu tới hệ tim mạch, làm rối loạn hoạt động của tim.

  • Thuốc co mạch như  naphazolin, xylometazolin…

+ Thường giúp co mạch tốt, tạo thông thoáng đường thở, có tác dụng ngay khi sử dụng và có thể duy trì trong vài giờ.

+ Nhưng lại làm giảm tính đàn hồi của mạch máu trong niêm mạc mũi và dễ làm hư hệ thống màng nhầy – lông chuyển => đây chỉ là loại thuốc tạm thời dùng để chữa triệu chứng.

+ Nếu sử dụng nhiều hơn 12 ngày thuốc co mạch sẽ khiến bệnh không giảm ngạt mũi, mà còn ngạt nặng hơn trước khi dùng, hiện tượng này được gọi là “viêm mũi do thuốc”.

  • Corticoid:Có thể là thuốc viên uống chống viêm, chống dị ứng tác dụng toàn thân.

+ Khi sử dụng nó làm ẩn luôn các triệu chứng của bệnh, nhưng sau 1 thời gain bệnh lại tái phát.

+ Có nhiều tác dụng phụ gây hại đến các tạng phủ khác trong cơ thể, vì thế, corticoid chỉ nên dùng dạng xịt vào mũi (beclometason, budesonid, fluticason…) thì tốt hơn.

+ Corticoid còn gây ra một số tác dụng phụ như: đau đầu, viêm họng, kích ứng mũi, hắt hơi, ho, buồn nôn, nôn, chảy máu cam, phát ban da, ngứa, sưng mặt, sốc phản vệ nhưng ít gặp.

Trị Đúng:

Trước những tác dụng phụ không mong muốn & ngày càng phổ biết & rất phưc tạp của thuốc Tân dược. Con người đang dần quay về với các vị thuốc thảo dược thiên nhiên quý gai do đất trời ban tặng.

Do đó Đông Y hiện đang là xu hướng được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Để tìm được bài thuốc phù hợp với cơ địa bệnh của bạn. Vui lòng kết nối trực tiếp cùng các chuyên gia tư vấn là các Dược sĩ Đại học giàu năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp tư vấn, hướng dẫn & theo dõi sát sao qua trình điều trị bệnh của bạn để đạt hiệu quả nhất khi điều trị.

👩‍⚕️ TƯ VẤN SỨC KHỎE BỞI CÁC DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC- HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y:

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

👩‍⚕️ Email: ThuocdongyDsl@gmail.com

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large