Bệnh viêm mũi dị ứng có bị lây chăng?

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Bệnh viêm mũi dị ứng với các dấu hiệu chủ yếu như hắt hơi, sổ mũi và tắc mũi.

 Mọi người  hay nghĩ rằng những triệu chứng trên thường làm phát tán vi khuẩn, virus mang bệnh ra không khí, khiến bệnh viêm mũi dị ứng có thể lây truyền. Trên thực tế đây lại là suy nghĩ rất sai lầm.

Vậy tại sao bệnh viêm mũi dị ứng lại không lây?

  • Như ta đã biết, không khí sẽ đi qua mũi vào đường hô hấp. Mũi là nơi làm ấm, làm ẩm và giúp làm sạch không khí trước khi chúng được đưa vào trong những cơ quan khác. Ngoài ra mũi còn có những chức năng khác như khứu giác và như một hòm cộng minh và cộng hưởng trong phát âm.
  • Trong số các bệnh về mũi, thì bệnh viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh phổ biến nhất. Do cơ chế bệnh mẫn cảm đặc biệt từ cơ thể, sau khi tiếp xúc với một dị nguyên nhất định sẽ gây ra các phản ứng bất thường và quá mức. Cụ thể, bệnh biểu hiện ra ngoài qua các triệu chứng: sổ mũi, tắc mũi hay hắt hơi.
  • Khi bệnh mới cấp tính thì điêu ftrij rất đươn giản, nhưng để lâu bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính & sẽ gây nhiều khó khăn trong việc điều trị bệnh triệt để, mất thời gian công sức.
  • Nhiều người có cơ địa dễ bị dị ứng, với những triệu chứng như nổi mề đay, viêm mũi dị ứng, chàm ngoài da. Hội chứng này có tính di truyền, nếu trong gia đình có bố hay mẹ bị thì con cũng sẽ mắc phải.
  • Với người có cơ địa dị ứng: sẽ mắc bệnh khi tiếp xúc nhiều lần với những dị nguyên gây dị ứng như thức ăn, đồ hải sản, phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn, các loại mĩ phẩm…
    => Do đó cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng đơn giản nhất đó là khi biết tình trạng cơ thể của bản thân dị ứng với những chất nào thì nên tránh tiếp xúc với nó. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, ra đường nên đeo khẩu trang để tránh tiếp xúc khói, bụi

Như vậy có thể kết luận rằng bệnh viêm mũi dị ứng không lây vì có thể cùng tiếp xúc với một loại chất nhưng tùy vào cơ địa ở mỗi người mà có người dị ứng, có người sẽ không dị ứng.

- Với người có cơ địa mẫn cảm hoặc dễ bị dị ứng hoặc mắc chứng bệnh hen suyễn từ trước, cơ thể thường rất nhạy cảm trước sự biến đổi của khí hậu cũng như thời tiết. Một số tác nhân thường trực có trong không khí như bụi, nấm ,mốc… có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, nhất là bệnh viêm mũi dị ứng, viêm phổi hay viêm xoang hoặc nặng thêm có thể là bệnh hen suyễn.

👩‍⚕️ TƯ VẤN SỨC KHỎE BỞI CÁC DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC- HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y:

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

👩‍⚕️ Email: ThuocdongyDsl@gmail.com

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large