Tại sao không được dùng thuốc tây chữa viêm mũi dị ứng - viêm xoang cách tuỳ tiện?

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào

Bệnh viêm mũi dị ứng & viêm xoang vẫn thường gây ra vô vàn những khó chịu cho bệnh nhân.

Do đó việc dùng thuốc để điều trị cũng là điều đương nhiên. Nhưng có một điều tệ hại khôn lường đó là sự lạm dụng thuốc trong điều trị.

Trong các loại thuốc tân dược chữa viêm mũi dị ứng & viêm xoang thì nhóm thuốc chống viêm thường được sử dụng nhiều nhất.

Sự lạm dụng nguy hại nhất đó là nhóm thuốc chống viêm corticoid – chúng cải thiện triệu chứng chảy mũi, hắt hơi, ngạt tắc mũi rất có hiệu quả nên hay bị lạm dụng rộng rãi.

Tác dụng phụ nguy hiểm của Chống viêm Corticoid:

- Thuốc Corticoid đã được các cụ ngày xưa hay gọi là "thuốc Đề-xa"). Còn những người trong nghề Y chúng tôi thì gọi chúng là "thuốc tiên". Bởi đơn giản, bệnh gỉ bệnh gì bệnh gi, cứ được sự "ủng trợ" của mấy em Corticoid này là bệnh gì cũng "khỏi" hết.

- Tôi nói "Khỏi" để trong ngoặc kép, vì bản chất nó chỉ làm lu mờ, làm ẩn đi các triệu chứng của bệnh mà bệnh nhân vô tình tưởng rằng bệnh của mình "khỏi".

- Thực tế, là chỉ ít tuần sau bệnh lại tái phát & ngày càng nặng hơn, liều thuốc sử dụng ngày càng cao hơn - tức ngày càng phụ thuộc vào thuốc hơn.

Với các thuốc xịt corticoid tại chỗ, tuy chỉ hấp thu vào máu khoảng 2% nhưng nếu không biết cách dùng cũng sẽ gây một số biến chứng do corticoid nói chung, đặc biệt ở trẻ em dưới 2 tuổi.

Một số tác dụng phụ điển hình của Corticoid như:

  • Ức chế vỏ thượng thận tiết hormon, làm tuyến vỏ thượng thận bị teo, làm tăng giữ muối, nước ⇒ gây hiện tượng béo giả, ứ đọng mỡ ở một số bộ phận, đặc biệt là ở mặt.
  • Gây tăng đường huyết - nguy cơ của bệnh đái tháo đường.
  • Rối loạn quá trình tái tạo xương, biến dưỡng cơ dẫn đến teo cơ và loãng xương.
  • Gây giòn xương ⇒ nếu có va chạm gì, bệnh nhân có thể bị gẫy nhiều xương cùng 1 lúc.
  • Giảm sức đề kháng của đường hô hấp cũng như của cơ thể. Do đó dễ bị nhiễm trùng, nhiễm nấm, đặc biệt là ở hệ thống mũi xoang.
  • Có trường hợp xuất hiện rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới hoặc chảy máu mũi....
  • Gây loét dạ dày, tá tràng, nặng có thể làm thủng dạ dày.
  • Gây tăng huyết áp, giảm kali máu và rối loạn cân bằng muối - nước è vô cùng bất lợi cho người bị bệnh tim mạch, người glôcôm...

 Để tránh được những nguy hại khôn lường khi không biết cách sử dụng đúng thuốc để điều trị viêm mũi dị ứng & viêm xoang ⇒ Bạn hãy liên hệ trực tiếp với các CHUYÊN GIA TƯ VẤN hàng đầu về Tai - Mũi - Họng theo đầu số Hotline: 0968.556.133 để được tư vấn & hướng dẫn cụ thể & đừng quên theo dõi các thông tin mà chúng tôi sẽ cập nhật tiếp theo nhé.

___________________________________________

👩‍⚕️ TƯ VẤN SỨC KHỎE BỞI CÁC DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC- HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y:

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

👩‍⚕️ Email: ThuocdongyDsl@gmail.com

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large