Những sai lầm trong việc xử lý khi chảy máu cam

Viết bởi Support HCM vào

Sai lầm 1: Ngửa đầu ra phía sau khi chảy máu cam:

Sẽ làm cho máu chảy ngược xuống cuống họng, từ đó chạy qua lỗ thông khí và có thể gây sặc máu. Tình trạng có thể tệ hơn nếu bạn nuốt lại phần máu cam chảy ra, khi xuống dạ dày nó sẽ gây ra các triệu chứng buồn nôn, ói mửa.

Tuyệt đối không dùng tay để bịt lỗ mũi nhằm ngăn ngừa dừng máu, điều này khiến máu chảy ra nhiều hơn cũng như nguy cơ chảy ngược vào cuống họng cao hơn.

Những sai lầm trong sơ cứu khi chảy máu cam

Tuyệt đối không ngửa cổ lên và dùng tay để bịt chặt lỗ mũi nhằm ngăn ngừa dừng máu.

Sai lầm 2: Nhét bông, gạc vào mũi.

Vì tất cả những vật liệu thông thường đều không đảm bảo vô khuẩn, nhất là khi nó tiếp xúc trực tiếp với lớp niêm mạc ở mũi. Nếu như vật dụng cầm máu không sạch có thể gây ra nhiễm trùng thì lại càng nguy hại hơn cho con.

Sai lầm 3: Dùng nước muối quá nhiều.

Nhiều người cho rằng nhỏ nước muối sinh lý thường xuyên sẽ làm ẩm niêm mạc mũi, tránh khô mũi, ngăn chảy máu cam. Tuy nhiên quan niệm này không hề đúng, việc nhỏ nước muối vào niêm mạc mũi không phải là một giải pháp lâu dài vì nó chỉ tức thời làm ẩm mũi, về lâu dài nó còn khiến mũi khô hơn. Kể cả việc sử dụng các thiết bị tạo ẩm chỉ là những giải pháp tình thế.

Các mẹ chỉ nên dùng nước muối để vệ sinh mũi cho con, sau khi con đã ngừng chảy máu cam để vệ sinh sạch gỉ mũi và những vết máu đã khô.

Đồng thời, bạn phải ghi nhớ rằng: Bệnh chảy máu cam nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như: U Xơ Mũi Hầu hoặc ung thư vòm họng & ung thư mũi hầu. Đây là bệnh cực kì nguy hiểm, đôi khi liên quan đến cả tính mạng của mình. Mà tại sao các bạn lại chủ quan đến vậy?

THẢO DƯỢC ĐIỀU TRỊ TRIỆT ĐỂ BỆNH “NÓNG TRONG NGƯỜI” - CHẢY MÁU CAM HIỆU QUẢ

Cách sơ cứu khi gặp bệnh nhân bị chảy máu cam.

Hiệu quả của quá trình điều trị bệnh chảy máu cam còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của mỗi người. Do đó, để có cơ hội chấm dứt tình trạng chảy máu cam mà bạn đang bị ám ảnh và khổ sở suốt những năm tháng vừa qua? Hãy gặp trực tiếp Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu để được hướng dẫn và tư vấn chi tiết.

Bài thuốc tham khảo cho bệnh nhân chảy máu cam

* Thánh y Hải thượng Lãn Ông đã dạy: "Đào gốc tìm nguồn thì bệnh gì cũng như tuyết tan, ngói vỡ" - Điều trị bệnh mà tìm được nguyên nhân gốc bệnh mà điều trị thì trăm bệnh đều khỏi - Đừng dại mà trị vào ngọn mà trăm thứ rối bời, bệnh không khỏi mà tiền mất tật mang là thế!

* Khỏi được bệnh nhanh hay lâu còn nhờ tài năng, kiến thức chuyên môn giỏi, cộng với chữ TÂM, chữ TÍN, sự tận tâm tận tình bám sát tình hình sức khỏe bệnh nhân của người Thầy thuốc - "Phúc Chủ- Lộc Thầy" ấy là như vậy.

mua-hang-ngay.gif

DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ HLI - THỰC TÂM, DƯỢC CHUẨN.
Trụ sở: 104 Nguyễn Trãi - Vị Hoàng - TP Nam Định - Nam Định

Hotline – Zalo - Viber: 0968.556.133.

Email: HLIpharma.info@gmail.com.  

Cố vấn chuyên môn: Chuyên gia, Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Liễu

HLIpharma đã nghiên cứu, chắt lọc tinh hoa y học cổ truyền kết hợp công nghệ bào chế y học hiện đại để tạo ra các sản phẩm thảo dược cao cấp, an toàn, hiệu quả, chuyên biệt cho các bệnh lý mãn tính. Giúp hạn chế kháng sinh, corticoid và thuốc tân dược khác khi chưa cần thiết.

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large