VẤN ĐỀ RỤNG TÓC Ở TRẺ EM

Viết bởi ThuocdongyDsl.com (Tel: 0968 556 133). vào


Hầu hết trẻ sơ sinh đều rụng một ít hoặc toàn bộ tóc. Điều này là bình thường và không ngoài dự đoán .Tóc sơ sinh rụng trước khi tóc trưởng thành mọc . Rụng tóc trong 6 tháng đầu đời không cần lo lắng.

Các bé cũng rụng tóc do cọ da đầu với nệm hoặc do thói quen hay đập đầu. Khi hành vi cọ hay đập đầu dừng lại , kiểu rụng tóc này sẽ tự hết .

Khoảng 4 tháng tuổi , nhiều bé có thể rụng tóc phía sau đầu vì thời gian và tốc độ mọc tóc khác nhau . Trong rất hiếm các trường hợp trẻ bị hói ngay từ lúc mới sinh ra , về sau khi trẻ lớn hơn 1 chút , rụng tóc có thể là do tình trạng sức khỏe , chấn thương da đầu hoặc vấn đề về y tế hay dinh dưỡng.

Trẻ lớn hơn cũng có thể rụng tóc nếu bện tóc quá chặt hoặc kéo tóc quá mạnh khi chải . Lược điện cũng có thể góp phần làm tóc bị gãy . Một số trẻ ( nhỏ hơn 3 tuổi ) xoắn tóc như một thói quen thư giãn và vô tình làm tóc gãy rụng . Hành vi này thường dừng lại khi trẻ 4 tuổi . Những bé khác ( thường là lớn hơn ) có thể cố tình nhổ tóc nhưng lại chối là đã làm thế .

Một số trẻ có thể bị rụng tóc vì một bệnh tự miễn được gọi là alopecia ( xem hình ) . ở dạng này tóc rụng ở 1 vùng tạo thành 1 chỗ hói . Thông thường , khi hiện tượng này được giới hạn trong một vài mảng , sẽ có nhiều triển vọng hồi phục hoàn toàn . Nhưng khi tình trạng kéo dài và nặng hơn bôi kém thậm chí chích thuốc corticoid tại chỗ có thể được sử dụng .

LỜI KHUYÊN :

1. Hãy gặp bác sĩ nhi khoa nếu con bạn bị rụng tóc không rõ lý do kèm theo :

- Mệt mỏi

- Mẩn đỏ dọc theo sống mũi

- Sốt hay các dấu hiệu ốm khác

- Mất lông mi và lông mày

- Nên sử dụng lược mềm làm từ lông tự nhiên hay nilon

2. Hầu hết rụng tóc trẻ em là bình thường , ở Việt nam cùng với hiện tượng đổ mồ hôi do nóng , rụng tóc thường được đánh đồng và quy kết là do thiếu canxi . Từ đó trẻ sẽ bị uống canxi , vitamin không cần thiết . Nên nhớ một khi thiếu canxi hay vi chất đến mức độ rụng tóc , thì không bao giờ chỉ có 1 triệu chứng đó . nếu thiếu canxi đến độ rụng tóc thì trẻ sẽ kèm theo các rối loạn khác như : chậm mọc răng , chậm vận đồng , thóp rộng mềm , người èo uột , trẻ sanh non , trẻ bú mẹ Không uống vitamin D3 và không được sưởi nắng….

=============================================================

👩‍⚕️CHUYÊN GIA TƯ VẤN SỨC KHỎE - ĐIỀU TRỊ BỆNH MÃN TÍNH BẰNG THẢO DƯỢC ĐÔNG Y: DƯỢC SỸ ĐẠI HỌC NGUYỄN THỊ LIỄU.

☎️ Tel – Zalo - Fb: 0968.556.133 - 0931.699.116.

📧 Email: DuocsiLieu151@gmail.com.

👩‍⚕️Tôn chỉ chữa bệnh:“Chữa bệnh phải tìm đến gốc - Chữa vào gốc trăm bệnh đều khỏi – Chữa vào ngọn trăm thứ rối bời”.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large